เทคโนโลยี

เอกฉันท์! อีลอน มัสก์ ลั่นพร้อมสละตำแหน่งซีอีโอ Twitter หากมีคน 'โง่พอ' จะเข้ามารับตำแหน่งนี้แทน

Rectangle Template   2022 12 21 T124859.583

‘อีลอน มัสก์’ เตรียมสละเก้าอี้ CEO ทวิตเตอร์ หลังโพลจากชาวนกฟ้าเป็นเอกฉันท์ เจ้าตัวลั่น ‘รอมีคนที่โง่พอเข้ามา’ แล้วจะสละตำแหน่งให้

หลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ เจ้าของและซีอีโอคนใหม่ของ Twitter เปิดโพลทีเล่นทีจริงว่าผู้ใช้งานทวิตเตอร์อยากให้เขาลาออกจากตำแหน่ง CEO หรือไม่ ในวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกล่าวว่าจะ ‘ปฎิบัติตาม’ ผลโพลที่ออกมา

อ่านข่าวต่อ - Elon ตัวตึงทวิตเตอร์ เปิดโหวต ลากราคา Dogecoin ลดลง 2%

จนวันที่ 21 ธันวาคม ผลโพลเป็นเอกฉันท์ด้วยฝั่งเห็นด้วย 57.5% และไม่เห็นด้วย 42.5% พร้อมกับประกาศว่าจะลาออกจากซีอีโอทวิตเตอร์ ถ้าหากเจอ ‘ใครสักคนที่โง่พอ’ ที่จะมารับตำแหน่ง และจากนั้นเจ้าตัวจะไปดูแลเรื่องซอร์ฟแวร์และทีมเซิร์ฟเวอร์แทน

โอเค ผมจะลาออกจากซีอีโอทันที่ที่ผมเจอใครซักคนที่โง่พอที่จะรับงาน! หลังจากนั้นผมจะไปอยู่กับทีมซอร์ฟแวร์กับเซิร์ฟเวอร์เวอร์แทน

นั่นจึงกลายเป็นข้อครหาอีกครั้งว่าหรือสุดท้ายแล้ว ‘อีลอน มัสก์’ จะไม่ทำตามคำสัญญาที่กล่าวไว้เมื่อไม่กี่วันก่อน หรือแม้แต่มีผู้มีประสบการณ์ต่างๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นทีเล่นทีจริงว่าตนพร้อมรับตำแหน่ง

อย่างเช่น Tom Anderson ผู้ก่อตั้งอดีตโซเชียลมีเดียดัง Myspace หรือแม้แต่ Snoop dog นักร้องแรปเปอร์แถวหน้าก็ยังออกมาเปิดโพลว่า ‘ผมควรจะเข้าบริหารทวิตเตอร์ดีไหม?’ เช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC