Dogecoin

Elon ตัวตึงทวิตเตอร์ เปิดโหวต ลากราคา Dogecoin ลดลง 2%

อีลอน มัสก์เปิดโหวต ไปต่อ หรือพอแค่นี้

อีลอน มัสก์ CEO Twitter เปิดโหวต “ผมควรลาออกจากการเป็นแม่ทีมไหม” สืบเนื่องจากวีรกรรมสุดแสบ สร้างกระแสทั้งบวก และลบ ส่งผลให้ราคา Doge ลดลง 2% เอาไงต่อ?

หลังจากที่ Elon Musk ก้าวขึ้นมาเป็น CEO แม่ทีมใหญ่ของ Twitter ได้ไม่นาน ตอนนี้ใครก็ฉุดอีลอนไม่อยู่ หลังจากที่ได้สร้างวีรกรรมไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไล่พนักงานออกจำนวนหนึ่ง การลดค่าสนับสนุนมื้ออาหารของพนักงานลง การเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงานให้สมบุกสมบันขึ้น การจำกัดบอท รวมทั้งแนวความคิดในการซัพพอร์ต Free Speech ฯลฯ

ล่าสุด อีลอน มหาเศรษฐีพันล้านเปิดโพลทวีตให้ผู้ใช้ได้โหวตว่าเขาควรจำดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Twitter อยู่ไหม โดยเขาจะยอมรับ และปฏิบัติตามการสำรวจในครั้งนี้

ขณะนี้เวลาผ่านไปแล้วเกือบ 11 ชั่วโมงแล้ว ซึ่งมีผู้ร่วมโหวตแล้วมากกว่า 16 ล้านคน และเหลือเวลาเพียง 1 ชั่วโมงกว่าเท่านั้นในการนับผล

แถมล่าสุดเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา มีการประกาศกฏใหม่ว่า Twiiter จะแบนการโปรโมทแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ 3 รวมทั้ง Facebook, Instagram, Mastodon และ Truth Social กระแสร้อนแรงไม่แพ้บอลโลก แต่ดูเหมือนทัวร์จะลง โพสต์นี้เลยถูกลบไป และยกเลิกกฏใหม่นี้อย่างเป็นทางการไปโดยปริยาย

ผลงาน Elon ส่งผลต่อคอมมูนิตี้คริปโต?

Vitalik Buterin ยอมใจ Elon ทวีตว่า ““โอเค ผมเคารพเลย”

ด้าน Michael Saylor ได้ทวีตบนบัญชีของเขาว่า Twitter ดีขึ้นหรือไม่ตั้งแต่ CEO ของ Tesla เข้ามารับตำแหน่ง พร้อมทวีตผลตอบรับที่ดี “82% คิดว่า Twitter ดีขึ้นตั้งแต่คุณเข้ามา”

นี่จะเป็นการสนับสนุนความเป็นเสรีนิยม หรือเป็นแค่เพียงกลลวงของการเปิดตัวแม่ทีมคนใหม่ของ Twitter ที่ไม่มีใครล่วงรู้ได้กันแน่?

ราคา Dogecoin ลดลงด้วย?

อย่างที่ทราบกันดีว่า Elon Musk เป็นผู้สนับสนุน และอินฟลูเอนเซอร์ที่สำคัญที่สุดของ DOGE ที่มีผลต่อความเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin ทุกครั้งที่เขาทวีตบางสิ่งบางอย่าง โดยเฉพาะการคาดเดาว่าจะมีการใช้ Dogecoin ในการชำระเงินบน Twitter ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ซึ่งถ้าอีลอนลาออก ก็หมายความว่า Dogecoin จะต้องสูญเสียผู้สนับสนุนที่สำคัญที่สุดไป ซึ่งตอนนี้ราคา Dogecoin (DOGE) ลดลง 2.23% แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด