ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Elon Musk คาใจว่าเงินบริจาค 1 พันล้านดอลลาร์ ของ SBF ‘หายไปไหนหมด’

9

นักสืบโซเชียลจำนวนมากกำลังตั้งทฤษฎีว่า SBF จะรอดพ้นจากคดีความเนื่องจากเขาได้บริจาคเงินจำนวนมากให้กับพรรคการเมือง แม้แต่หัวหอกของทวิตเตอร์อย่าง Elon Musk ยังคาใจว่าเงินบริจาค 1 พันล้านดอลลาร์ ของ SBF ‘หายไปไหนหมด’

หลายคนในแวดวงคริปโตกำลังสังเกตเห็น ‘ความไม่ชอบมาพากล’ ที่เกี่ยวข้องกับอดีต CEO ของ FTX อย่าง Sam Bankman-Fried (FTX) โดยพวกเขามองว่าสื่อกระแสหลักจงใจลดทอนความรุนแรงจากการกระทำผิดของ Sam ลง และทำให้เรื่องนี้ดูเหมือนไม่เป็นปัญหาอะไร

โดยประเด็นข้างต้นนั้นมีมูลมากเสียจน Elon Musk ชายผู้เป็นแม่ทัพของบริษัทชื่อดังอย่าง Tesla และ Twitter ยังออกมาแสดงอาการคาใจกับเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

Elon Musk คาใจว่าเงินบริจาค 1 พันล้านดอลลาร์ ของ SBF ‘หายไปไหนหมด’

Will Manidis ซีอีโอของ ScienceIO ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลด้านการดูแลสุขภาพ เป็นผู้จุดประเด็นถึง ‘เงินบริจาค’ ที่อาจจะชุบชีวิตของ SBF ในวันที่เขาเพลี่ยงพล้ำ โดยทวีตว่าสิ่งที่ SBF ทำนั้นถือเป็น “การเทรดที่มี ROI สูงสุดตลอดกาล”

SBF บริจาคเงิน
40 ล้านดอลลาร์เพื่อไม่ให้ติดคุกเพราะขโมยเงิน 10,000
ดอลลาร์ นี่ถือเป็นหนึ่งในการซื้อขายที่มี ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน)
สูงสุดตลอดกาล

Elon Musk ก็ไม่รอช้า และตอบกลับทวีตของ Manidis อย่างทันควัน โดยเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลกรายนี้มองว่าจำนวนเงินที่ SBF บริจาคให้กับพรรคการเมืองนั้นมันต้องมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ อย่างแน่นอน ซึ่งมันมากกว่าจำนวน 40 ล้านดอลลาร์ที่เปิดเผยต่อสาธารณชน

การสนับสนุนการเลือกตั้ง
Dem ที่แท้จริงของเขาน่าจะมากกว่า 1
พันล้านเหรียญ เงินไปอยู่ที่ไหนสักแห่ง แล้วมันไปอยู่ที่ไหน

SBF ก็ได้ออกมายอมรับแล้วว่า นอกจากให้เงินพรรคเดโมแครต เขายังบริจาค "แบบลับ ๆ" ให้กับพรรครีพับลิกัน อีกด้วย

SBF กำลังเล่นบทเหยื่อ

กระแสต่อต้าน SBF ถูกจุดประกายขึ้นอีกครั้งไม่นานหลังจากที่เขาโผล่มาให้สัมภาษณ์ภายในงาน DealBook Summit ของ The New York Times และรายการ Good Morning America

การกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างช่วงที่ SBF นิยามมันว่า “การทัวร์ขอโทษ” SBF ได้แสดงภาพให้คนส่วนมากเห็นว่าแท้ที่จริงแล้วตัวเองต่างหากที่เป็น ‘เหยื่อ’ ซึ่งกลายเป็นว่าเขาก็ดันได้รับเสียงปรบมือมากมายเมื่อสิ้นสุดการปรากฏตัวใน DealBook Summit

อย่างไรก็ดี การสื่อสารที่แสนแยบยลไม่สามารถตบตาได้ทุกคน โดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์นามว่า Naomi ได้ออกมาวิจารณ์การปรากฏตัวของ SBF โดยกล่าวว่า

การดูบทสัมภาษณ์ของ
SBF นั้นเหมือนกับการดูสารคดีของ Casey
Anthony พวกมันมีกลไกที่ซับซ้อนมาก แม้จะไม่มีความน่าเชื่อถือของข้อมูลเลยแม้แต่น้อย
แต่พวกเขากำลังทำให้คุณรู้สึกถึงอารมณ์ และมันจะทำให้ผู้คนใจเย็นลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง