ข่าวธุรกิจ

'Elon Musk' เตรียมขึ้นราคา Twitter Blue สู่ $19.99 แม้ลั่นไม่หวังทำเงิน 3 วันก่อน

elon musk twitter

ไหนว่าไม่หวังเงินไงพี่! แหล่งข่าวชี้ 'Elon Musk' เตรียมขึ้นราคา 'Twitter Blue' จาก 4.99 เป็น 19.99 พร้อมใครอยากได้ 'Verified' ต้องจ่ายตัง พนง.เผยเดดไลน์ 7 พ.ย. นี้ ทำไม่ทันโดนไล่ออก

จากรายงานของ The Verge ระบุว่า ‘Twitter’ กำลังมีแผนที่จะปรับราคาของ ‘Twitter Blue’ ระบบปลดล็อคฟีเจอร์เพิ่มเติม จาก 4.99 ดอลลาร์ ขึ้นมาเป็น 19.99 ดอลลาร์ ที่จะมาพร้อมกับเครื่องหมายติ๊กสีฟ้า (Verified) หน้าชื่อบัญชีของสมาชิก

<i>บัญชี Twitter ของ 'Elon Musk' พร้อมเครื่องหมาย Verification</i>
บัญชี Twitter ของ 'Elon Musk' พร้อมเครื่องหมาย Verification

ทั้งนี้บัญชีที่ได้รับเครื่องหายติ๊กสีฟ้ามาก่อนหน้าแล้ว จะมีเวลา 90 วันในการสมัคร ‘Twitter Blue’ ราคาใหม่ ไม่เช่นนั้นจะถูกปลดเครื่องหมายลง แม้ว่าก่อนหน้านี้ ‘Elon Musk’ จะระบุว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อ ‘หาผลกำไร’ ก็ตาม

อ่านข่าวต่อ - Elon Musk 'ปิดดีลซื้อ Twitter' 4.4 หมื่นล้านดอลล์ อย่างเป็นทางการ!

The Verge ระบุว่าข้อมูลดังกล่าวได้รับรายงานมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รวมไปถึงจดหมายภายในที่ได้ข้อมูลมา โดยแหล่งข่าวท่ีเป็นพนักงานภายในบริษัทระบุว่าฟีเจอร์ใหม่นี้มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 7 พฤศจิกายน หากไม่สามารถทำตามกำหนดได้จะถูกไล่ออก

รับแผน 'Elon Musk' เจ้าของใหม่ป้ายแดง Twitter

สอดคล้องกับที่ ‘Elon Musk’ เจ้าของใหม่ป้ายแดงของ Twitter ที่แสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการรื้อระบบการพิจารณาให้สัญลักษณ์ติ๊กสีฟ้า หรือ ‘Verification’ หน้าชื่อผู้ใช้รวมไปถึงแก้ปัญหา ‘บอท’ อย่างในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเขาก็ได้ทวีตข้อความว่า “กระบวนการ Verification กำลังจะถูกเปลี่ยนแล้ว”

ความเคลื่อนไหวใครั้งนี้ก็เกิดขึ้นได้เพียง 3 วันหลังจากที่ ‘Elon Musk’ ประกาศปิดดีล Twitter มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์พร้อมกับประกาศปลดซีอีโอพร้อมผู้บริหารใหญอีก 3 ราย 

ขณะเดียวกันก็มีแผนที่จะเปลี่ยนหน้า Homepage หลังจาก Logout และปลดทีมวิศวกรและผู้จัดการครั้งใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีผลบังคับใช้สัปดาห์นี้ พร้อมกับรายงานว่าพนักงานต้องทำงานจนดึกรวมไปถึงวันหยุดเพื่อปรับเปลี่ยนตามแผนใหม่ของ Elon Musk หลังจากเขาเข้ามากุมบังเหียนแพลตฟอร์มนกฟ้าได้ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC