ข่าวธุรกิจ

Elon Musk 'ปิดดีลซื้อ Twitter' 4.4 หมื่นล้านดอลล์ อย่างเป็นทางการ!

Rectangle Template (35)

หลังจากรอคอยมาอย่างยาวนาน สุดท้าย 'Elon Musk' ก็ปิดดีลซื้อ Twitter เรียบร้อย พร้อมปลดผู้บริหารครั้งใหญ่ ทั้ง CEO, CFO, CCO พร้อมถอดหุ้น TWTR ออกจาตลาด

อ้างอิงจากรายงานของ The New York Times มหาเศรษฐีเจ้าของ Tesla, SpaceX อย่าง ‘Elon Musk’ ได้ปิดดีลเข้าซื้อ ‘Twitter’ มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

หลังจากการเข้าซื้อของเขาเสร็จสมบูรณ์ ก็ตามมาด้วยการปลดกรรมการบริหารครั้งใหญ่ ประกอบด้วย CEO ‘Parag Agrawal’, CFO ‘Ned Segal’, ประธานฝ่ายนโยบายกฎหมาย ‘Vijiya Gadde’ และ CCO ‘Sarah Personette’ อ้างอิงจากรายงานของสื่อใหญ่ที่ต่างๆ 

โดยการปิดดีลซื้อครั้งที่จึงทำให้ Twitter เปลี่ยนจากการเป็นบริษัทมหาชน มาเป็นของ ‘Elon Musk’ อย่างสมบูรณ์แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งหุ้น Twitter (TWTR) ในตลาด NYSE จะถูกนำออก (Delist) ในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม

Elon Musk ส่งสัญญาณซื้อ Twitter

ในวันก่อนหน้าเขาก็ได้ส่งสัญญาณการเข้าซื้อผ่าน Twitter ส่วนตัวมาก่อนแล้ว โดยการลงวิดีโอของตนเองถือ ‘ซิงค์น้ำ’ เข้าไปในออฟฟิศของ Twitter และลงรายละเอียดว่า ‘Let that sink in’

ช่วงหัวค่ำวันที่ 27 ตุลาคมเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยถึงจุดประสงค์ของตนในการเข้าซื้อ Twitter โดยระบุว่าต้องการที่จะสร้างแพลตฟอร์ม Social media ที่เป็นสถานที่ให้ผู้คนเข้ามาพูดคุย, ถกเถียง กันได้อย่างเปิดเผย และปลอดภัย โดยที่ไม่มีหวังจะเข้ามาทำเงินจากการเป็นเจ้าของ Twitter หากแต่ทำไปเพื่อเพื่อนมนุษย์เท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS