Dogecoin

นาย Elon Musk ประกาศ SpaceX จะส่งเหรียญ Dogecoin ไปดวงจันทร์

Ezgif.com Gif Maker.jpg

นาย Elon Musk ได้โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า SpaceX จะส่ง Dogecoin ไปดวงจันทร์ทำราคาเหรียญพุ่งกว่า 35%

นาย Elon Musk ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนคลับเหรียญ Dogecoin ตัวยงได้ประกาศลงทวิตเตอร์ว่าบริษัท SpaceX จะส่งเหรียญ Dogecoin ทะยานไปสู่ดวงจันทร์ทำให้ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งกว่า 35%

SpaceX จะส่ง Dogecoin ไปดวงจันทร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Elon Musk เพิ่งออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าบริษัทของตน SpaceX จะส่งเหรียญ Dogecoin ไปสู่ดวงจันทร์ซึ่งทำให้เหรียญ Dogecoin ปรับระดับเพิ่มสูงขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์

และอย่างที่เขาว่าจริง ๆ  พอเขาโพสต์ทวิตเตอร์ดังกล่าว เหรียญ Dogecoin ก็ปรับระดับเพิ่มสูงกว่า 35% เลยทีเดียวเพียงไม่กี่นาทีหลังจากเขาโพสต์ทำให้ราคาของเหรียญ Dogecoin พุ่งไปแตะที่ระดับ $0.07 (2.19 บาท) ก่อนที่จะปรับตัวลงมาที่ระดับ $0.059718 (1.87 บาท) ในเวลาที่เขียนบทความนี้

ราคา Dogecoin  เพิ่มกว่า 1,000% ใน 3 เดือน

เหรียญ Dogecoin มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วมาก คิดเป็นประมาณ 1,000% แล้วนับตั้งแต่เริ่มต้นปีนี้ เมื่อช่วงวันที่ 1 มกราคม 2021 ราคาเหรียญ Dogecoin ก็ยังไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากมายอยู่ที่ระดับ $0.004 (0.13 บาท) เท่านั้น

แต่หลังจากที่นาย Elon Musk ได้พูดถึงเหรียญ Dogecoin บนสื่อโซเชียลมีเดียบ่อย ๆ ราคาของเหรียญก็เริ่มปรับตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ $0.08 (2.50 บาท) อาจเป็นเพราะนักลงทุนต่างคิดว่าเขาลงทุนเหรียญ Dogecoin ไปเยอะมากแน่ ๆ

เมื่อ Tesla ประกาศซื้อ Bitcoin ไปมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ นักลงทุนก็แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะพวกเขารู้สึกว่านาย Elon Musk ทอดทิ้งเหรียญ Dogecoin ไปแล้ว แต่นาย Elon Musk ก็ประกาศว่าจะซื้อเหรียญ Dogecoin แน่นอนถ้านักลงทุนเทขายเหรียญ

การยอมรับเหรียญ Dogecoin

แม้ว่าเหรียญ Dogecoin จะดูเหมือนว่าไม่ได้ถูกนำไปใช้งานจริง ๆ และดูเป็นเหรียญที่สร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิงและปั่นกระแสสังคมให้เป็นสีสันเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็มีสายการบินของลัตเวีย AirBaltic ประกาศรับชำระเงินค่าจองตั๋วเครื่องบินเป็นเหรียญ Dogecoin จริง ๆดังนั้น Dogecoin ก็ไม่ได้เป็นโปรเจคที่สร้างมาเพื่อความบันเทิงแต่เพียงอย่างเดียวและมีการใช้งานจริง ๆ เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวของลัตเวีย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)