ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Twitter ของ Elon Musk จะมีการใช้ Crypto มากขึ้น

Musk Twitter 05

Chief Twitt หรือ Elon Musk บุคคลผู้ถูกจารึกชื่อว่ารวยที่สุดในโลก ถูกมองว่ามีโอกาสในการนำพา Twitter บริษัทใหม่แกะกล่องของเขาให้มีการใช้งาน Crypto มากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ

ภายหลังจากดีลสะเทือนวงการมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ของ Elon Musk เพื่อเข้าซื้อกิจการ ทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังได้ผ่านฉลุย ชายผู้นี้ก็ได้กลายเป็นที่จับตามองของคนทั่วทั้งโลกอีกครั้ง

ซึ่งตัวเขาเอง ในนามของ Chief Twitt หรือผู้บัญชาการทวิตเตอร์ ก็ใช้ช่วงเวลานี้ในการป่าวประกาศว่า ‘ยุคใหม่’ ของทวิตเตอร์ได้มาถึงแล้ว ไม่ว่าจะทั้งจากการถืออ่างล้างหน้าเข้าไปในวันแรกของการทำงาน การเตรียมขึ้นราคา Twitter Blue หรือแม้แต่การปลดพนักงานระดับสูงแบบสายฟ้าแลบ โดยทั้งหมดทั้งมวลก็กลายเป็นที่จับจ้องของผู้คนดั่งที่เขาตั้งใจ

อย่างไรก็ดี สิ่งที่สำคัญว่ากระแสเหล่านี้ คือทิศทางที่ Elon จะพาทวิตเตอร์ไปในอนาคต ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็มองว่ามันเป็นไปได้สูงมาก ที่จะมีการใช้ Crypto ในแพลตฟอร์มนี้มากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ

Twitter ของ Elon Musk จะมีการใช้ Crypto มากขึ้น

Bloomberg สำนักข่าวการเงินระดับโลก เป็นสื่อรายใหญ่ที่ออกมาชี้ให้เห็นว่า การที่หนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกอย่าง Twitter กำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านไปสู่ ‘ยุค Musk’ แบบเต็มตัว อาจทำให้ มีการใช้งาน Crypto ในแพลตฟอร์มดังกล่าวมากขึ้นได้

ทั้งนี้ Bloomberg ยังระบุด้วยว่า การจะทำให้เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นจริงสามารถทำได้มากมายหลายวิธี โดยหนึ่งในนั้นก็คือการที่ Musk อาศัยความผู้มีอิทธิพลในวงการ Crypto ของเขา เอื้อประโยชน์ให้เกิดการใช้ Cryptocurrency ในการชำระค่าบริการต่าง ๆ ของ Twitter

Musk อาจจะยังไม่โฟกัสที่ คริปโท

แม้ความเป็นไปได้ที่ Musk จะกระตุ้นยอดขายผ่านคริปโตจะมีสูง แต่แท้ที่จริงแล้ว หนึ่งสิ่งใน Twitter ที่กวนใจ Musk มาตลอดคือ บอท และสแปม

อย่างไรก็ดี ปัญหาข้างต้นนั้นมีความเกี่ยวข้องอย่างยิ่งกับวงการสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งกรณีที่มักจะพบเห็นก็คือ บัญชัปลอมในรูปแบบสแปมที่ลอกเลียนเป็นคนดัง ๆ และชวนคนมาลงทุนกับกองทุน Crypto จอมปลอม

ทั้งนี้ ทาง Bloomberg ได้ให้ข้อมูลว่า สาวกคริปโทบางส่วนเชื่อว่า Musk จะแก้ปัญหาพวกนี้ด้วย Blockchain โดยนำมาช่วยในขั้นตอนการยืนยันตัวตนของผู้คน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด