การชำระเงิน

มหาวิทยาลัย Quincy เปิดรับบริจาคเงินเป็นคริปโต 32 สกุล รวมถึง Shiba Inu และ Dogecoin

1 Quincy University Aerial Photo Robert Turek Fine Art Photography.jpg

มหาวิทยาลัย Quincy รับบริจาคเงินเป็นคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อให้ผู้บริจาคสามารถสนับสนุนนักเรียน และโครงการริเริ่มของมหาวิทยาลัยได้อย่างง่ายดาย

Quincy เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ตั้งอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้เริ่มรับบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัลแล้ว โดยเปิดรับเงินบริจาคทั้งหมดสกุลเงินดิจิตอล 32 สกุล ได้แก่ บิทคอยน์ (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Tron (TRX), Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) และอื่น ๆ

Matt Bergman ผู้อำนวยการอาวุโสด้านความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัย Quincy ได้เน้นย้ำในแถลงการณ์ถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี โดยคาดการณ์ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะไม่ชะลอตัวลงในเร็ววันนี้ ซึ่ง มหาวิทยาลัย Quincy จะมองหาวิธีที่จะทำให้ผู้บริจาคสามารถสนับสนุนนักเรียน และโครงการริเริ่มของมหาวิทยาลัยได้อย่างง่ายดาย

ย้อนกลับไปในปี 2014 มหาวิทยาลัย Puget Sound กลายเป็นมหาวิทยาลัยอเมริกันแห่งแรกที่ยอมรับการบริจาคสกุลเงินดิจิทัล จึงทำให้ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยบริจาคสกุลเงินดิจิตอลให้กับสถาบันการศึกษามากถึง 14.5 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 10,000 ดอลลาร์ตามราคาในวันนั้น ด้วยความช่วยเหลือจากบริษัทประมวลผลการชำระเงิน BitPay

ปัจจุบันนี้ มหาวิทยาลัยจำนวนมากเริ่มยอมรับการบริจาคด้วยสกุลเงินดิจิตอล ซึ่งจำนวนได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่นั้นมา Wharton School แห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่เรียนโปรแกรมบล็อคเชนสามารถชำระค่าเล่าเรียนเป็นบิทคอยน์ (BTC) ได้ ซึ่งถือเป็นสถาบันแห่งแรกใน Ivy League และ Business School แห่งแรกของสหรัฐฯ ที่รับชำระค่าเล่าเรียนเป็นคริปโตเคอร์เรนซี

นอกจากอุตสาหกรรมด้านการศึกษาแล้ว  รัฐต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกาได้แข่งขันกันเพื่อผลักดันกฎหมายที่เป็นมิตรต่อบิทคอยน์มากที่สุด เนื่องจากรัฐต่าง ๆ พยายามที่จะเป็นศูนย์กลางสำหรับนวัตกรรมสกุลเงินดิจิทัล โดยมีการดึงดูดธุรกิจและผู้ประกอบการ เพื่อสร้างงานและส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้ รัฐนิวแฮมป์เชียร์ได้จัดตั้งคณะกรรมการการศึกษาสำหรับบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัล เพื่อค้นหาวิธีที่รัฐสามารถส่งเสริมนวัตกรรมในระบบเศรษฐกิจของตนได้ ส่วนในรัฐมิสซูรี ในไม่ช้า bitcoin จะได้รับการยกเว้นภาษีของรัฐทั้งหมด ในขณะที่รัฐเทนเนสซีต้องการซื้อ BTC เอง และรัฐแอริโซนากำลังก้าวไปอีกขั้นโดยเสนอให้ bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง