Dogecoin

พบกว่า 44,800,000,000 DOGE กำลังถูกถือครองโดย ‘นลท.ระยะยาว’ สิ่งนี้กำลังบอกอะไรเรา?

Rectangle Template   2023 04 03 T015957.219

พบ 44,800,000,000 DOGE กำลังถูกถือครองโดย 'นักลงทุนระยะยาว' เป็นสัดส่วน 74% ทำสถิติสูงที่สุดในรอบ 16 เดือน แม้เกินครึ่งจะกำลังกำไร สิ่งนี้สะท้อนอะไรเราได้บ้าง?

อ้างอิงจากรายงานของ DailyHodl วันที่ 2 เมษายน ที่มีการหยิบยกรายงานของ ‘IntoTheBlock’ เว็บไซต์ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนชื่อดัง เปิดเผยว่าในขณะนี้ Dogecoin (DOGE) กว่า 44,800,000,000 เหรียญ รวมมูลค่ากว่า 3.76 พันล้านดอลลาร์ กำลังอยู่ในมือของ ‘นักลงทุนระยะยาว’ หรือผู้ที่ถือครองมาแล้วนานกว่า 1 ปี

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Dogecoin

<i>รูปภาพ: IntoTheBlock</i>
รูปภาพ: IntoTheBlock

โดยจำนวนดังกล่าวนับเป็นสัดส่วนถึง 74.66% ของผู้ถือครอง Dogecoin ทั้งหมด เป็นจำนวน 3.18 ล้านแอดเดรส นับเป็นจุดสูงสุดตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 รวมไปถึงยังพบว่าสัดส่วนดังกล่าวยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างมั่นคงตั้งแต่เริ่มต้นปีที่ผ่านมา

<i>รูปภาพ: IntoTheBlock</i>
รูปภาพ: IntoTheBlock

ในขณะเดียวกัน พบว่าในขณะนี้ผู้ถือครอง Dogecoin ทั้งหมด 61% อยู่ในพื้นที่ของการเป็นกำไร ในขณะที่เพียง 34% ที่ยังอยู่ในพื้นที่ขาดทุน และ 5% อยู่ในพื้นที่เท่าทุน แต่ก็ยังไม่พบแรงขายใดๆ ที่มีนัยสำคัญ

นั่นจึงอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่กำลังบอกเราว่าผู้ถือครอง Dogecoin อาจไม่ได้ถือครองเพียงหวังเก็งกำไรอย่างที่เหรียญกลุ่ม 'มีม' ควรจะเป็น แต่อาจจะกำลังมองเห็นศักยภาพ หรือเชื่อมั่นในตัวโปรเจกต์อยู่จริงๆ

ทั้งนี้สัดส่วนผู้ถือครองระยะยาวที่ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบ 16 เดือนครั้งนี้ ก็เกิดขึ้นหลังจากราคา DOGE ขึ้นไปแตะ 0.085 ดอลลาร์ ราคาบวกขึ้นมาถึงกว่า 25% ในรอบ 2-3 สัปดาห์ ทำประสิทธิภาพแซงหน้าภาพรวมตลาดคริปโต รวมไปถึง Bitcoin อย่างไรก็ตามก็พบว่าราคากลับดิ่งลงมาอย่างรุนแรงหลังจากนั้น จนอยู่ที่ 0.074 ดอลลาร์ขณะนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง