Dogecoin

เป็นงง! อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความ “มีอะไรใหม่กำลังมา” ดันราคา Dogecoin พุ่งแรงแซงตลาด

เป็นงง! อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความ “มีอะไรใหม่กำลังมา” ดันราคา Dogecoin พุ่งแรงแซงตลาด

ราคา DOGE พุ่งแซงตลาดวันนี้! หลัง อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความ 'มีอะไรใหม่กำลังมา' ดันราคาบวกไปแล้ว 3.3% เพียงหนึ่งชม.จากนั้น สวนทางคริปโตทั้งตลาดยังนิ่งสนิท

เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ ซีอีโอและเจ้าของคนใหม่ของ Twitter ตัดสินใจรีแบรนด์นกฟ้ากลายเป็น ‘X’ หวังให้สอดคล้องกับอีกหลายธุรกิจของตน แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่พบว่ามีอะไรใหม่ออกมารับการรีแบรนด์ แต่ทั้งนี้เจ้าตัวก็เคยกล่าวไว้ว่ามีแผนทำให้ X เป็น ‘แอปสำหรับทุกอย่าง’ โดยเฉพาะในเรื่องของฟีเจอร์การชำระเงิน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - อีลอน มัสก์

วันที่ 30 กรกฎาคม เจ้าตัวก็ได้ทวีตข้อความผ่านบัญชีส่วนตัว โดยกล่าวสั้นๆ ว่า “มีอะไรใหม่กำลังมา” โดยไม่ได้ลงรายละเอียดใดๆ เช่นเดียวกับหลายครั้งที่เจ้าตัวมีอะไรจะหยิบมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ 

แม้ว่าการโพสต์ครั้งนี้จะไร้บริทบที่ชัดเจน พร้อมกับผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา ซึ่งหนึ่งในการคาดการณ์ของแฟนๆ ก็คือการนำ Dogecoin (DOGE) มาเป็นฟีเจอร์ใหม่ของแพลตฟอร์ม ซึ่งอาจจะอยู่ในระบบการชำระเงินหรืออื่นๆ ก็เป็นได้

แม้โพสต์แบบไร้ Context แต่ราคา DOGE บวกแซงตลาดเรียบร้อย

ไม่กี่นาทีหลังจากการโพสต์ดังกล่าว ก็พบว่าราคา DOGE บวกขึ้นไปอย่างรุนแรง โดยปรับตัวขึ้นไปถึง 3.3% ภายในระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมงหลังการโพสต์ ในขณะที่ไม่พบว่าเหรียญอื่นๆ ที่รับอานิสงส์จากการโพสต์ครั้งนี้ ตรงกันข้ามภาพรวมตลาดคริปโตวันนี้หลายเหรียญราคายังนิ่งสนิท

โดยขณะนี้ราคา Dogecoin อยู่ที่ 0.08 ดอลลาร์ หรือราว 2.74 บาท บวกขึ้นมา 2.5% ในรอบ 24 ชั่วโมง, 12.21% ในรอบสัปดาห์, 17.78% ในรอบหนึ่งเดือน และ 14.16% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase