ข่าวต่างประเทศ

ชาวเน็ตลั่น 'Do Kwon' โดนจับแล้วโดย DE! เจ้าตัวทวิตโต้ "ใครคือ DE?"

Do Kwon โดนจับ

ยังไงกัน? ผู้ใช้ทวิตผู้ติดตามเฉียดหมื่น ทวีตข้อความ "Do Kwon ถูกจับโดย DE" ทางด้านเจ้าตัวโต้กลับ "ใครคือ DE?" พร้อม 420 คอมเมนต์ช่วยกันทายว่า DE ย่อมาจากอะไร

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ 'Tex Hammerfist' ที่มีผู้ติดตามกว่า 9,200 คน พร้อมกับระบุว่าเป็น CEO อันดับที่ 22 ของ Lunc Dao ทวิตข้อความวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ระบุว่า "Do Kwon ถูกจับโดย DE หน่วยงาน ESE?"

จากนั้นไม่นาน 'Do Kwon' ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ก็ได้ทวิตตอบโต้ข้อความดังกล่าว โดยระบุสั้นๆ ว่า "อะไรคือ DE?" เป็นนัยว่าเจ้าตัวยังไม่ถูกจับ และไม่ทราบด้วยซ้ำว่า DE คืออะไร

ข่าวทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ - Do Kwon

โดยการตอบโต้ของเขาก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นถึง 420 ความคิดเห็นขณะนี้ โดยส่วนใหญ่ก็เข้ามาเดากันว่า DE ย่อมาจากคำว่าอะไรในลักษณะขำขัน แม้แต่ต้นเรื่อง 'Tex Hammerfist' ก็ยังมาแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่า DE ย่อมาจาก "Deese nuts" ซึ่งเป็นคำแสลงเพื่อเล่นมุขในภาษาอังกฤษ

<i>Deese nuts คำแสลงเพื่อเล่นมุขในภาษาอังกฤษ</i>
Deese nuts คำแสลงเพื่อเล่นมุขในภาษาอังกฤษ

อย่างไรก็ยังไม่มีคำตอบว่า DE และ ESE ที่ระบุหมายถึงอะไร หรือจริงๆ แล้วเจ้าตัวจงใจที่จะเล่นมุขเท่านั้น และก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนอีกเช่นกันว่า 'เจ้าพ่อ Terra' ถูกจับกุมหรือยัง

ยังไม่สรุป 'Do Kwon' ซ่อนตัวอยู่ที่ใด?

ขณะนี้ Do Kwon ก็อยู่ในสถานะ 'อาชญากรข้ามชาติ' อย่างเป็นทางการ หลังทางการเกาหลีใต้ออกหมายจับ รวมไปถึงตำรวจสากล (Interpol) ก็ได้ติดหมายแดง หรือ 'Red notice' เปิดทางให้ผู้พิทักษ์กฎหมายทั่วโลกสามารถจับกุมได้ในทันทีที่เจอตัว

อย่างไรก็ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าในขณะนี้ 'เจ้าพ่อ Terra' กำลังหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด โดยบางส่วนคาดว่าเขากำลังกบดานอยู่ในกรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องจากเป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อคริปโต, มีความเป็นสากล และกฎหมายผู้ร้ายข้ามประเทศยังมีข้อจำกัดอยู่มาก ซึ่งก็มีรายงานว่าผู้เสียหายอย่างน้อยหนึ่งรายกำลังเดินทางไปตามล่าตัวโดยเฉพาะ

อ่านต่อ - แกไม่รอดแน่! พบ Discord สมาชิก 4 พันคน กำลังตามล่า 'Do Kwon'

แต่จากการทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว รวมไปถึงการตอบกลับทวีตอย่างเช่นในครั้งนี้อยู่ตลอด ก็คาดว่าขณะนี้เขายังไม่ถูกจับกุมตัวแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ