ข่าวต่างประเทศ

แกไม่รอดแน่! พบ Discord สมาชิก 4 พันคน กำลังตามล่า 'Do Kwon'

Rectangle Template (6)

สมาชิกกลุ่ม Discord ออกล่าตัว 'Do Kwon' - เดินทางสู่ดูไบแล้ว คาดเป็นสถานที่เจ้าพ่อ Terra กบดาน มองเป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อคริปโต, มีข้อจำกัดส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนอยู่มาก

หลังจากที่ 'Do Kwon' ชายผู้อยู่เบื้องหลัง Terraform Labs และ 'วิกฤต Terra' ถูกทางการเกาหลีใต้และตำรวจสากล (Interpol) ออกหมายจำอย่างเป็นทางการ แต่ถึงในขณะนี้ก็ยังไม่พบวี่แววว่าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด มีแค่เพียงทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาที่คอยอัปเดตอยู่บ้างนานๆ ที

ขณะเดียวกัน ห้อง Discord 'UST Restitution Group' ที่มีจุดประสงค์เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหายจากวิกฤตพร้อมสมาชิกกว่า 4,400 คน ก็ได้คาดการณ์ว่าเจ้าพ่อ Terra อาจกำลังซ่อนตัอยู่ที่รัสเซีย, ดูไบ, อาเซอร์ไบจาน หรือแม้แต่กำลังอยู่บนเรือยอร์ชส่วนตัว แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจน

<i>ห้อง&nbsp;Discord 'UST Restitution Group' </i>
ห้อง Discord 'UST Restitution Group'

อ้างอิงจากรายงานของ Financial Times ระบุว่า 'Hyung-suk' สมาชิกกลุ่มดังกล่าวก็กำลังจะเดินทางไปที่กรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในอีก 10 วัน เพื่อตามหาตัว 'Do Kwon' ที่เจ้าตัวและสมาชิกกลุ่มบางส่วนคาดว่าเขาจะกำลังหลบซ่อนอยู่ที่นั่น

คาด 'Do Kwon' กำลังกบดานที่ 'ดูไบ'

โดยสมาชิกรายหนึ่งก็แสดงความคิดเห็นน่าสนใจว่า 'ดูไบ' เป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อคริปโต, มีความเป็นสากล และมีข้อจำกัดในเรื่องการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนอยู่มาก จึงเป็นไปได้สูงที่ 'ดูไบ' จะเป็นเป้าหมายในการหลบซ่อนตัวจากการตามล่า

สำหรับ 'Hyung-suk' เป็นวิศวกรซอร์ฟแวร์ที่เคยที่งานให้กับ Terraform Labs บริษัทผู้อยู่เบื้องหลับโปรเจกต์ Terra แหละเหรียญที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้าร่วมกลุ่มกับ 'UST Restitution Group' ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแรกๆ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่พบว่ามีข้อมูลใดๆ อัปเดตเพิ่มเติมขณะนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ