ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ด่วน! Do Kwon ถูก 'ออกหมายจับ' อย่างเป็นทางการ สังเวยกรณี 'วิกฤต Terra'

Template Private 2022 09 14 T165027.109 1.png

เกมแล้ว! Do Kwon โดนออกหมายจับเรียบร้อย พร้อมพวกอีก 5 ราย สังเวยกรณี 'วิกฤต Terra' พร้อมราคาเหรียญดิ่งนรก -49% ใน 3 ชั่วโมง

ศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับ Do Kwon ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Terraform Labs บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ Terra และ UST ที่เกิดวิกฤตจนราคาเหรียญดิ่ง -99.99% ไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับผู้เกี่ยวข้องอีก 5 ราย ตามที่ Bloomberg รายงาน

โดยเป็นการออกหมายจับในคดีกระทำผิดต่อกฎหมายหลักทรัพย์เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตามศาลรายงานว่าทั้ง 6 บุคคลที่ถูกหมายจับในขณะนี้ยังอยู่ในประเทศสิงคโปร์ รวมไปถึงยังไมมีความเคลื่อนไหวใดๆ จาก Do Kwon ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวในขณะนี้

สืบเนื่องมาจาก 'วิกฤต Terra' ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ทำให้ Terra (LUNA) เหรียญคริปโตที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอันดับ 9 ราคาดิ่งลงมาจนสิ้นมูลค่า พร้อมกับ UST เหรียญ Stablecoin แนาคตไกลที่ต้องพบกับชะตากรรมเดียวกับ LUNA

'วิกฤต Terra' จึงทำให้มีนักลงทุนได้รับผลกระทบทั่วทุกมุมโลก คาดการณ์ความสูญเสียอาจแตะ 6 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 2.2 ล้านล้านบาท ถึงขนาดมีข่าวนักลงทุนตัดสินใจฆ่าตัวตายอันเนื่องมาจากความสูญของวิกฤตครั้งนี้

ราคา LUNA ดิ่งนรก -49% ใน 3 ชั่วโมง

หลังจากมีข่าวออกมาได้ไม่นาน ราคา LUNA ก็ดิ่งลงไปถึง -49% ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน-บ่าย 3 ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลาราว 3 ชั่วโมงเท่านั้นในการดิ่งลงมาเกือบครึ่งหนึ่งของราคา

แม้ว่าหลังจากนั้นราคาจะค่อยๆ กลับขึ้นมาเป็นบวกเล็กน้อยจนในขณะนี้อยู่ที่ราว 2.9 ดอลลาร์ แต่ก็ยังคงต่ำอยู่เมื่อเปรียบเทียบกับราคาเมื่อราวสัปดาห์ที่แล้วที่ขึ้นไปสูงถึง 7.6 ดอลลาร์ พร้อมกับราคาบวก 300% ในขณะนั้น

Image 86 1024x651.png
กราฟราคา LUNA
รูปภาพ: CryptoSiam
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว