ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025

นักวิเคราะห์ เผย ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ล่าสุดชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin อาจทะลุหลักแสนดอลลาร์ในปีหน้า โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจแตะระดับสูงสุดที่ 233,000 ดอลลาร์ภายในไตรมาสแรกของปี 2025

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา นักวิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม X ที่มีชื่อผู้ใช้งานว่า Bitcoindata21 ได้ใช้ดัชนี RSI ในการคาดการณ์ราคา Bitcoin ในอนาคต

โดยพบว่าหากราคาของ Bitcoin ยังอยู่ที่ระดับ 65,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน และดัชนี RSI ยังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสสูงที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นถึง 233,000 ดอลลาร์ในปี 2025

ข้อมูลจากการวิเคราะห์ยังบ่งชี้ว่า ค่า RSI รายเดือนมีโอกาสแตะจุดสูงสุดที่ 88.6 ในไตรมาสแรกของปี 2025 ซึ่งเป็นค่าที่สัมพันธ์กับจุดสูงสุดของกราฟ BTC/USD ในอดีต (เส้นสีแดงในภาพ) โดยเขายังได้กล่าวอีกว่า

"หากคุณคิดว่า RSI จะขึ้นไปไม่ถึง แสดงว่าคุณเชื่อว่าสถานการณ์ในครั้งนี้จะแตกต่างไปจากเดิม" 

BTC/USD รายสัปดาห์ พร้อม RSI รายเดือน ( ที่มา : Bitcoindata21/X )
BTC/USD รายสัปดาห์ พร้อม RSI รายเดือน ( ที่มา : Bitcoindata21/X )

การคาดการณ์นี้สอดคล้องกับประวัติศาสตร์ของตลาด Bitcoin ที่เคยมีการปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงตลาดขาขึ้น โดยในรอบที่ผ่านมา ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 10,000 ดอลลาร์สู่ 67,000 ดอลลาร์ ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน 

"ตลาดอยู่ในช่วงพักตัวมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดความเฉยชาและไม่เชื่อมั่นในขณะนี้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับราคาที่จะพุ่งสูงขึ้นโดยที่ไม่มีใครคาดคิด"

โดยดัชนี RSI รายวัน ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ อยู่ที่ระดับ 62.7 สะท้อนให้เห็นว่าแรงซื้อยังคงมีอิทธิพลต่อตลาด Bitcoin แม้ว่าจะยังไม่ถึงระดับที่บ่งบอกว่าตลาดอยู่ในภาวะซื้อมากเกินไป (ค่า RSI มากกว่า 70) ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบวกสำหรับนักลงทุนที่คาดหวังว่าราคา Bitcoin จะปรับตัวสูงขึ้นในระยะกลาง

นักวิเคราะห์อีกรายบนแพลตฟอร์ม X ที่มีชื่อผู้ใช้ว่า Mags กล่าวว่า RSI รายเดือนอาจไม่เพียงแต่ทะลุระดับ 70 แต่ยังอาจพุ่งขึ้นไปสูงกว่านั้น โดยเขาได้กล่าวในโพสต์ว่า 

"ในแต่ละรอบของตลาดกระทิง Bitcoin จะพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดเมื่อ RSI รายเดือนเข้าสู่โซนที่มีการซื้ออย่างรุนแรง (ค่า RSI มากกว่า 90)" 

"เรายังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นในรอบนี้ แต่ RSI รายเดือนยังมีพื้นที่ให้เติบโตอีกมาก และหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ราคาอาจมีการปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต"

กราฟ BTC/USD และข้อมูลของ RSI ( ที่มา : Mags/X )
กราฟ BTC/USD และข้อมูลของ RSI ( ที่มา : Mags/X )

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : Cryptonomist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris