General

กฎหมายโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐยังแก้ไขได้

Crypto Currency Act of 2020 1.jpg

Matt West ผู้พัฒนา DeFi และผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งทางการเมืองพรรคเดโมแครต เชื่อว่าพรบ. ต่อต้านคริปโทในกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐยังแก้ไขได้

Matt West นักยุทธศาสตร์การเงินบนเครือข่าย Decentralized และ ผู้สมัครชิงตำแหน่งทางการเมืองในสภาคองเกรสจากพรรคเดโมแครตเชื่อว่ายังพอมีเวลาให้กลับไปแก้ไขกฎหมายดังกล่าวได้ แม้ว่าร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐฯได้ถูกลงนามอนุมัติโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดนเมื่อวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม แต่ทว่ากฎหมายฉบับนี้ยังไม่ได้มีการประกาศถึงวัน และ เวลาในการมีผลบังคับใช้ นอกจากนี้พรบ.ฉบับนี้กลับไม่เคยได้รับการแก้ไขเพิ่มเติมเลย ซึ่งอาจส่งผลให้การตรวจสอบเครือข่ายคริปโท และบรรดานักพัฒนาซอฟต์แวร์มีความเข้มงวดขึ้น

กลุ่มผู้ใช้ Crypto เคยเสนอให้แก้ไขกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐแล้ว

กฎหมายโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐยังแก้ไขได้
source : Forbes

กลุ่มผู้ใช้งานคริปโทได้เคยเสนอให้ทางรัฐดำเนินการแก้ไขร่างพรบ.ในมาตรา 6050II ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างพรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 2 พรรค ระบุว่าหากธุรกิจ หรือ บุคคลใดล้มเหลวต่อการรายงานการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ให้ถือว่าบุคคลเหล่านั้นมีความผิดทางอาญา นอกจากนี้ยังได้ออกข้อกำหนดที่บังคับให้ผู้ขาย NFT ต้องทราบหมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี และหมายเลขประกันสังคมของบุคคลที่จะมาซื้อผลงานของตนอีกด้วย

แม้ว่าทางด้านนักพัฒนา DeFi อย่าง West จะสนับสนุนร่างกฎหมายของทางรัฐบาลก็ตาม แต่ทว่าจากข้อกำหนดเกี่ยวกับคริปโทที่ได้กล่าวมาข้างต้นทำให้เขาไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยระบุว่า

“กฎหมายมาตรา 6050II ฉบับนี้ไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย ข้อกำหนดดังกล่าวนับว่าเป็นการรุกล้ำข้อมูลส่วนตัวมากเกินไป ... ซึ่งการออกข้อบังคับลักษณะนี้ออกมาแสดงให้เห็นได้ว่าผู้คนในสภาคองเกรสกำลังออกกฎหมายที่พวกเขาไม่ได้เข้าใจมันอย่างถ่องแท้เลยแม้แต่น้อย”

นอกจากนี้ West ยังได้ออกมาเรียกร้องให้เพื่อนสมาชิกในสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 2 พรรค ศึกษาถึงประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พวกเขามองข้ามไปอย่างรอบคอบก่อนที่จะดำเนินการลงคะแนนเสียงอนุมัติ

“ขณะนี้มีคนจำนวนมากในสภาคองเกรสที่พยายามจะอนุมัติให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านไปอย่างง่ายดาย โดยที่พวกเขาจำเป็นต้องทำความเข้าใจกับมันเลยด้วยซ้ำ หากพวกคุณลองหันกลับไปตรวจทานร่างกฎหมายดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง ทุกคนจะพบว่าข้อบังคับดังกล่าวไม่สมเหตุสมผลเพียงใด ... สกุลเงินดิจิทัลไม่ควรจะเป็นประเด็นการร่วมมือของพรรคการเมืองแต่อย่างใด เหรียญเหล่านี้มีคุณค่ายิ่งใหญ่กว่านั้นมาก”

Matt West เข้าชิงตำแหน่งในสภาเพื่อหวังแก้ไขกฎหมายคริปโท

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา นักพัฒนา DeFi รายนี้ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงการลงแข่งขันชิงตำแหน่งทางการเมืองในเขตรัฐสภาที่ 6 รัฐโอเรกอนของเขา กับ Loretta Smith และ Derry Jackson ในการเลือกตั้งของพรรคเดโมแครต ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม ปี 2022 โดยเขาได้ลั่นวาจาว่าหากชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ เขาจะออกมาเรียกร้องให้รัฐดำเนินการแก้ไขร่างกฎหมายฉบับอื่น ๆ เพื่อยกเลิกข้อกำหนดเหล่านั้นเสีย

กฎหมายโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐยังแก้ไขได้
Matt West
source : Yahoo Finance
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง