ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Dash โต้กลับ SEC! เปิด 2 เหตุผล ชี้เหรียญของตน ‘ไม่ใช่หลักทรัพย์’

Dash โต้กลับ SEC! เปิด 2 เหตุผล ชี้เหรียญของตน ‘ไม่ใช่หลักทรัพย์’

Dash ทวีตโต้ SEC! เปิด 2 เหตุผล ชี้เหรียญของตน ‘ไม่ใช่หลักทรัพย์’ - หลังโดนหางเลข ติดลิสต์ 6 เหรียญผิดกฎหมาย จากสำนักงาน

หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ลงดาบสั่งฟ้องเว็บเทรดคริปโต ‘Bittrex’ โทษฐานให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน พร้อมกับเปิดรายชื่อ 6 คริปโตที่เข้าข่ายการเป็นหลักทรัพย์

อ่านข่าวต่อ - SEC เดินหน้ากวาดล้าง! สั่งฟ้อง ‘Bittrex’ ฐานให้บริการหลักทรัพย์ - เปิดลิสต์ 6 คริปโตดัง เข้าข่ายผิดกม.

โดยหนึ่งใน 6 เหรียญประกอบไปด้วย ‘Dash’ คริปโตสาย Privacy ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอันดับที่ 77 อยู่ด้วย

วันที่ช่วงเช้าวันที่ 18 เมษายน ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Dash ก็ทวีตขอความโต้กลับ SEC ต่อคำกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุถึงเหตุผลต่างๆ ที่สามารถยืนยันได้ว่า Dash ไม่เข้าข่ายการเป็นหลักทรัพย์อย่างที่ SEC กล่าวหา

เหตุผลข้อแรกคือ Howey Test ที่เป็นเครื่องมือสำหรับดูว่าอะไรเป็นหลักทรัพย์บ้างในสหรัฐฯ ที่ต้องเป็นเงินสำหรับลงทุน, อยู่ในบริษัททั่วไป, คาดหวังถึงผลกำไรได้ และจะได้รับผลตอบแทนจากการทำงานของผู้อื่น …ซึ่ง Dash ไม่เข้าข่ายเลย

เหตุผลที่สองคือ แม้ว่าผู้ถือ Dash หวังให้ Masternode ทำกำไรให้กับพวกเขา แต่ Masternode ก็คือผู้ถือ Dash เอง พวกเขาไม่สามารถซื้อ Masternode ได้ และทุกคนก็สามารถเป็น Masternode ได้เองเพียงถือครบ 1,000 เหรียญ หรือแม้แต่เอามารวมกันให้ครบก็ได้

มันเป็นแค่เทคโนโลยีทางการเงิน นักขุดได้เงินจากการขุด, คนรัน Node ได้เงินจากการรัน Node แต่ไม่มีใครเลยที่ได้เงินจากการถือ Dash ไว้เฉยๆ

โดยในขณะนี้พบว่าราคา Dash ปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากที่มีประเด็นดังกล่าวออกมา อย่างไรก็ตามก็พบว่าราคาค่อยๆ ปรับตัวกลับขึ้นมาเข้าใกล้ระดับเดิมแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC