ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

CZ - Saylor แนะนลท. "ใช้ Wallet ส่วนตัว" เลี่ยงความเสี่ยงจาก Exchange

ฝากเหรียญใน Crypto Wallet

CEO Binance และ CEO Micro Strategy กล่าวเป็นเสียงเดียวกันถึงความสำคัญของการใช้คริปโต วอลเล็ทส่วนตัวหรือ self-custody เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับสกุลเงินดิจิทัล

เจ้าใหญ่ทั้งสองอย่าง CZ (Changpeng Zhao) และ Michael Saylor ออกมากระตุ้นให้นักลงทุนและนักเทรดทั้งหลายนำคริปโตไปเก็บไว้ที่วอลเล็ทของตนเอง หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอย่างกรณี FTX 

การเก็บสกุลเงินดิจิทัลไว้ที่กระเป๋าตัวเองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของเรา คุณจะฝากเข้าไปในตอนไหนก็ได้ตามต้องการ แค่มั่นใจว่าคุณทำอย่างถูกวิธี ขอแนะนำให้เริ่มฝากจากจำนวนน้อยๆเพื่อเรียนรู้วิธีใช้ก่อน เพราะความผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นได้ง่ายมาก

 Changpeng Zhao - CEO ของ Binance กล่าว 

Michael Saylor ได้กล่าวกับ Cointelegraph ในงานประชุม Pacific Bitcion เกี่ยวกับความสำคัญของการเก็บเงินไว้ที่กระเป๋าส่วนตัว ว่ามันไม่ได้เพียงแค่มอบสิทธิในการถือครองเหรียญของนักลงทุนอย่างเดียว แต่ยังเป็นตัวช่วยป้องกันความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นในเครือข่ายได้

ในระบบที่ไม่มีการเก็บเงินเข้ากระเป๋า ผู้ที่ดูแลสินทรัพย์แทนเรานั้นจะมีอำนาจมากกว่าและใช้อำนาจกดขี่เรา ดังนั้นการมีกระเป๋าส่วนตัวเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักลงทุนรายย่อย เนื่องจากมีความสามารถตรวจสอบและถ่วงดุลผู้ที่มีบทบาทอื่น และทำให้เกิดการแข่งขันกันอย่างต่อเนื่องจนเกิดความโปร่งใสและเป็นธรรม ถ้าคุณไม่เก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง มันก็ไม่มีทางที่จะทำเกิดเครือข่ายแบบกระจายศูนย์ได้

Michael Saylor ผู้บริหาร Micro Strategy

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาในอาทิตย์ที่แล้วได้ส่งผลให้นักลงทุนหลายรายเริ่มฝากเงินเข้าในกระเป๋าของตัวเองมากขึ้น 

บริษัท Gnosis Safe ได้รายงานว่าวันอังคารที่แล้วหลังจากที่ข่าว FTX กระจายออกไป ได้มีสินทรัพย์เข้ามาในระบบถึง 800 ล้านดอลลาร์

*Gnosis Safe เป็น Wallet ส่วนตัวคล้าย ๆ กับ MetaMask

มีสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 800 ล้านดอลลาร์ถูกย้ายเข้ามาในระบบเมื่อวันอังคารที่แล้วและ 325 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสแค่วันเดียว นี่เหมือนเป็นเที่ยวบินไปสู่ความปลอดภัยของผู้ครอบครองสกุลเงินคริปโต

Lukas Schor ผู้ร่วมก่อตั้ง Gnosis Safe กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (60)
อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000