Exchange

CZ ลั่น! ยิ่งมีข่าวร้าย ยิ่งทำให้ Binance แข็งแกร่ง - มอง FUD เป็นเหมือนบททดสอบ

Rectangle Template   2022 12 15 T125320.428

'CZ' ซีอีโอ Binance มอง FUD หรือข่าวร้ายต่างๆ ก็เหมือนกับ 'Stress test' ที่จะยิ่งทำให้ Binance แข็งแกร่งขึ้น, น่าเชื่อถือขึ้น และเติบโตขึ้นไปอีกขั้น

Table of contents

    เหมือนจะเริ่มเบาลงแล้วสำหรับกระแส ‘ข่าวร้าย’ ที่ถาโถมลงสู่ ‘Binance’ เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จนทำให้เกิดความหวาดกลัวกับนักลงทุนคริปโตอย่างรุนแรงทั้งที่ใช้งาน Binance และนักลงทุนทั่วไปที่ใช้แพลตฟอร์มอื่น

    วันที่ 14 ธันวาคม Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance ออกมาเคลื่อนไหวต่อกรณีดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวอีกครั้ง โดยกล่าวว่า FUD (ข่าวลือเพื่อสร้างความหวาดกลัว) นั้นทำให้ Binance แข็งแกร่งขึ้น และช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือให้กับเอ็กซ์เช้นจ์เอง

    FUD นำมาซึ่ง ‘stress test’ ที่จะมาช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับ Exchange ต่างๆ ที่ผ่านการทดสอบ ถ้าคุณอยากจะถือเหรียญไว้กับตัวเอง สามารถไปใช้ TrustWallet ได้เลย อย่าลืมเก็บ Private key ไว้กับตัวเอง หรือไม่อย่างนั้นเราก็ยังอยู่ที่นี่

    *TrustWallet  คือ wallet คริปโตผ่านเว็บไซต์ ที่ Binance เข้าซื้อในปี 2018

    โดยข่าวร้ายต่างๆ ในรอบไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ทำให้หลายต่อหลายคนต่างพากันถอนเงินออกจาก Binance เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะหลังจากที่ ‘วิกฤต FTX’ ที่ทำให้เว็บเทรดอันดับ 2 ของโลกต้องปิดฝาโลงเพิ่งจะผ่านพ้นไปได้เพียงหนึ่งเดือน

     อ่านข่าวต่อ - ผิดคาด! นลท.แห่ถอนสินทรัพย์ออกจาก Binance หลังปล่อย Proof of Reserves

    ซึ่งก็จริงอย่างที่ CZ กล่าว กูรูหลายคนในอุตสาหกรรมก็มองว่าหากผู้ใช้ต่างพากันถอนเงินออกมาจาก Binance และสุดท้ายแล้ว Binance ยังไม่พบปัญหาใดๆ นั่นก็จะเป็นการแสดงความแข็งแกร่งของเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของโลกว่ามีความน่าเชื่อถือจริง และจะยิ่งทำให้ความน่าเชื่อถือของ Binance สูงขึ้นไปอีกขั้น

    อ่านข่าวต่อ - 'Kim DeFi' ให้เวลา Binance 1 สัปดาห์ มองหากรอดไปได้ "จะไม่มีใครหยุดเขาได้แล้ว"

    ติดตาม CryptoSiam
    เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
    แท็ก:
    ข่าวต่อไป

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
    Ham's Rectangle Template (77)
    CEO ของ Nansen เผย! หาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้งอาจผลักดันให้บริษัทคริปโตในสหรัฐย้ายออกจากประเทศ
    Circle ผู้ให้บริการ StableCoin อันดับ 2 ของโลกจับมือกับ Sony’s blockchain lab ขยายการใช้งาน USDC