Exchange

CryptoQuant เข้าตรวจสอบ Proof of Reserve ของ Binance - ไม่พบพฤติกรรมคล้าย FTX

Rectangle Template   2022 12 16 T123229.228

CryptoQuant บ.วิเคราะห์บล็อกเชนชื่อดัง เข้าตรวจสอบ Proof of reserve ของ Binance พบยังมีสินทรัพย์เพียงพอ และไม่มีพฤติกรรมที่คล้ายกับ 'กรณี FTX'

โดยหลังจากที่ Binance เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกถูกจับจามองอย่างหนักจากชาวคริปโตทั่วโลก หลังจากเกิดข่าวร้ายต่างๆ นานา ที่สร้างความกังวลว่าหรือสุดท้ายแล้ว Binance จะต้องเจอกับจุดจบเดียวกันกับ FTX ที่ล่มสลายไปก่อนหน้าเพียง 1 เดือน

บทความที่เกี่ยวข้อง - สรุปดราม่า Binance! มี FUD อะไรกันใน 2-3 วันที่ผ่านมา?

CryptoQuant ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนแถวหน้า จึงเข้าตรวจสอบ Proof of reserve ของ Binance พร้อมเปิดเผยรายงานวันที่ 14 ธันวาคม มีผลสรุปว่าเว็บเทรดอันดับ 1 ของโลกยังมีสินทรัพย์เพียงพอ, ตรงตามที่กล่าวอ้าง และไม่มีพฤติกรรมใดที่คล้ายกับกรณีของ FTX

รวมไปถึงยังหยิบยกรายงานดังกล่าวมาสรุปแบบเข้าใจง่ายผ่านเทรดทวิตเตอร์ผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการของ CryptoQuant วันที่ 16 ธันวาคม

ข้อมูลของเราแสดงว่าปริมาณ BTC ที่ Binance อ้างว่ามีการถืออยู่ในสถานะหนี้สินต่อผู้ใช้งาน จากรายงาน Proof of reserve ขณะนี้ตรงกับข้อมูลที่เราพบ

พร้อมกับระบุว่าจากการขุดคุ้ยข้อมูล On-chain ก็พบว่าการถือครอง ETH และ Stablecoin ต่างๆ ของ Binance ก็ไม่พบพฤติกรรมที่คล้ายกับ FTX ณ ขณะนี้

แต่ทั้งนี้รายงานของ CryptoQuant ก็ไม่ได้มีการยืนยันถึง ‘ความสามารถในการควบคุมทางการเงินภายใน’ อย่างที่ใครหลายคนอย่างเช่น 'John Reed Stark' อดีตนักกฎหมายของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยังกังวลอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ