ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท

Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท

Bitcoin สร้างความฮือฮาให้ตลาดคริปโตฯ ด้วยการพุ่งทะยานขึ้นเหนือ 64,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันที่ 14 ตุลาคม ทำให้นักลงทุนที่เปิด Short ถูกบังคับปิดสถานะ (Liquidated) รวมกันกว่า 115 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นักลงทุนที่ใช้ Leverage หรือนักเทรดที่เทรด Bitcoin ในตลาด Futures ถูกบังคับปิดสถานะรวมกันมากกว่า 181 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว หลังจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา

Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันที่ 14 ตุลาคม เพิ่มขึ้นกว่า 2.5% ภายใน 24 ชั่วโมง ทำสถิติใหม่ในเดือนตุลาคม และหลุดพ้นจากกรอบการเคลื่อนไหวแคบ ๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก TradingView เผยให้เห็นว่า Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำสูงสุดใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ที่ 64,805 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

Bitcoin พุ่งแตะระดับ $64,000 เป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม ( ที่มา : TradingView )
Bitcoin พุ่งแตะระดับ $64,000 เป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม ( ที่มา : TradingView )

ตามข้อมูลจาก CoinGlass ความผันผวนของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันส่งผลให้นักลงทุนที่กำลังเปิดสถานะ Short ถูกบังคับปิดสถานะ (Liquidated) รวมกันเป็นมูลค่า 115.79 ล้านดอลลาร์ 

เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้นักลงทุนกว่า 55,963 รายในตลาดคริปโตทั้งหมดที่ใช้ Leverage ถูกบังคับปิดสถานะ รวมกันเป็นมูลค่ารวมกว่า 181.43 ล้านดอลลาร์ โดย Bitcoin คิดเป็นสัดส่วนการสูญเสียมากที่สุดที่ 63.61 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Ethereum ที่ 30.24 ล้านดอลลาร์

สรุปการถูกบังคับปิดสถานะ (Liquidated) ทั้งหมดในตลาดคริปโต ( ที่มา : Coinglass )
สรุปการถูกบังคับปิดสถานะ (Liquidated) ทั้งหมดในตลาดคริปโต ( ที่มา : Coinglass )

ตามข้อมูลจาก TradingView การเคลื่อนไหวของ Bitcoin ในครั้งนี้ยังส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นแตะระดับ 58% ของตลาดคริปโตทั้งหมด ซึ่งใกล้เคียงกับระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021  

ปัจจุบันนักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่า "Uptober" จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ เนื่องจากในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา Bitcoin ในเดือนตุลาคมมีผลตอบแทนเป็นบวกถึง 9 ปีจากทั้งหมด 

 Kyle Chassé นักวิเคราะห์์ผู้สนับสนุน Bitcoin ได้ทวีตบอกกับผู้ติดตามกว่า 219,000 คนบนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมว่า “กระแสกำลังเปลี่ยนไป” และเรากำลังเข้าสู่ “ช่วงที่น่าตื่นเต้นที่สุดของตลาด”

เขายังกล่าวเสริมอีกว่า "การพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ครั้งต่อไปไม่ใช่แค่ความเป็นไปได้ — แต่มันคือความจริงที่กำลังรอการเปิดเผย"

ส่วน Ethereum ก็ได้ขึ้นกลับมาที่ระดับ 2,500 ดอลลาร์ โดยทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบสองสัปดาห์ที่ระดับ 2,540 ดอลลาร์ หลังจากเพิ่มขึ้น 2.37% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris