ตลาดซื้อขาย

ราคา Crypto สะท้อนถึง “ความต้องการที่แท้จริง” มากขึ้นเรื่อย ๆ

Mark Cuban 1.jpg

Mark Cuban มหาเศรษฐีผู้ที่เชื่อมั่นในคริปโตว่าเป็นสกุลเงินแห่งโลกอนาคต ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยความต้องการที่กำลังก่อตัวขึ้น ทั้งยังแสดงข้อด้อยที่ยังคอยขัดขวางไม่ให้โปรเจคมากมายก้าวไปถึงจุด ๆ นั้น

วันนี้ Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐีเจ้าของทีมบาสชื่อดังใน NBA อย่าง Dallas Mavericks ได้ออกมาตั้งกระทู้บน Twitter ของเขาโดยพุ่งความสำคัญไปยังสถานะในปัจจุบัน และในอนาคตของเทคโนโลยี และการลงทุนบล็อกเชน ที่ซึ่งในท้ายที่สุดการเกิดขึ้นของสิ่งเหล่านี้สามารถสรุปได้ว่าในขณะที่มันมีอุปสรรคเกี่ยวกับการยอมรับ แต่ทว่าราคาสินทรัพย์ของมันนั้นกำลังสะท้อนให้เห็นถึง "อรรถประโยชน์" และ "อุปสงค์" ที่แท้จริงมากขึ้นเรื่อย ๆ และในที่สุดวันนั้นก็จะมาถึงเมื่อ Crypto “เติบโตเต็มที่จนถึงจุดที่เราสงสัยว่าเราเคยใช้ชีวิตอย่างไรโดยไม่มีมัน”

Cuban ได้ตั้งข้อสังเกตว่ากรอบการกำหนดราคาสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่เติบโตขึ้นมักจะเป็นผลพลอยได้จากการใช้งานในปัจจุบันเมื่อเทียบกับยูทิลิตี้ในการเก็งกำไร ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี แต่ทว่าเหล่านักพัฒนาทั้งหลายนั้นขาดความรู้ความเข้าใจทางการตลาด และนั่นเป็นปัญหาอย่างมาก

“การมี TPS มากขึ้น และค่าธรรมเนียมก๊าซที่ลดลงนั้นไม่เพียงพอ” และนี่เป็นความท้าทายสำหรับ L1 และ L2

* TPS ย่อมาจาก Transaction Processing System ซึ่งหมายถึง ระบบการประมวลผลทางธุรกิจ*

เขาตั้งข้อสังเกตว่าเขามักจะทำให้ทีมนักพัฒนาบางส่วน “สับสน” เมื่อเขาถามเกี่ยวกับ “ผลิตภัณฑ์ของพวกเขา ยอดขายเป็นดอลลาร์ อัตรากำไรขั้นต้น และผลกำไร” แต่มาตรวัดเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากในสมรภูมิคริปโต ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาระบุว่าเป็นสนามที่มีการแข่งขันสูง

นอกจากปัญหาด้านการตลาดแล้วเจ้าของ Dallas Mavericks ยังกล่าวอีกว่าการขาดความเข้าใจอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับกลไกที่สำคัญ เช่น การกำกับดูแลโปรโตคอลจะขัดขวางการเติบโตในอุตสาหกรรมนี้ เขามองว่า ณ ปัจจุบันยังมีการดำเนินการไม่เพียงพอเพื่อ “เน้นย้ำถึงการกำกับดูแลผลกระทบที่สามารถมีได้บนแพลตฟอร์ม และผลิตภัณฑ์ / บริการของพวกเขา”

อย่างไรก็ตามในที่สุดเขาเชื่อว่าการมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลจะกลายเป็นมาตรฐานแก่อุสาหกรรม และสร้างแต่สิ่งที่ดีงาม

“ฉันคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไปผู้ใช้ทุกคนคาดหวังการกำกับดูแล และส่วนใหญ่จะมีส่วนร่วมด้วยการโหวตอย่างน้อยที่สุด แต่ทุกวันนี้ไม่ค่อยมีใครเข้าใจ และนั่นกำลังทำให้บางแพลตฟอร์มเติบโตขึ้น”

เมื่อ Crypto เหรียญใดเหรียญหนึ่งได้ก้าวมาถึงในช่วงที่ผู้ใช้ต้อง “ได้รับการศึกษา และผลิตภัณฑ์ และบริการต้องสามารถขาย และส่งมอบได้ตามสัญญาเริ่มต้น” จากนั้นสินทรัพย์ดิจิทัล “สามารถเติบโตเต็มที่จนถึงจุดที่เราสงสัยว่าเราเคยใช้ชีวิตอย่างไรโดยไม่มีมัน”

นสอกจากนี้ Cuban ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซีในช่วงปลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเน้นย้ำการสนับสนุน BTC และ Dogecoin ในฐานะตัวเลือกการชำระเงินของเขาหลังจากคำพูดที่ดูหมิ่นจากเพื่อนมหาเศรษฐี Elon Musk ที่อาจทำให้ตลาดล่มลงได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด