Mining

หุ้นบริษัทขุด Bitcoin ร่วงยับ! สวนทางราคาเหรียญ

ราคาหุ้นของ 'บริษัทขุดคริปโต' หลายแห่ง ถึงร่วงหนัก!

Peter Schiff ตั้งคำถาม! เหตุใดราคาหุ้นของ 'บริษัทขุดคริปโต' หลายแห่ง ถึงร่วงหนัก! สวนทางกับราคา Bitcoin ที่กำลังพุ่งแรง

ข้อมูลล่าสุดพบว่า ขณะนี้หุ้นนักลงทุนจำนวนมากกำลังเทขายหุ้นของบริษัทขุด Bitcoin หลายแห่งโดยได้ทำราคาล่วงลงไปแล้วกว่า 27% ภายใน 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งสวนทางกับราคา Bitcoin ที่ทำราคาขึ้นไปแล้วถึง 20.46% ในช่วงเดียวกัน

ในขณะเดียวกัน Peter Schiff นักวิเคราะห์ทองคำและนักวิจารณ์คริปโตชื่อดัง ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของหุ้นในตลาดเหมืองขุด Bitcoin ด้วยเช่นกัน พร้อมกับโพสต์ข้อความตั้งคำถามว่าสิ่งนี้จะทำให้เกิดปัญหาต่อการทำราคาของ Bitcoin หรือไม่ 

หากอ้างอิงข้อมูลจาก Google Finance ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์  จะพบว่าหุ้นของบริษัทขุดคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Marathon Digital Holdings (MARA) และ Riot Platforms (RIOT) ได้ทำราคาลดลงไปถึง -18.5% และ -19.9% ตามลำดับ 

และจากหุ้นในกลุ่มบริษัทขุด bitcoin ทั้งหมดในตลาด ดูเหมือนหุ้นของ CleanSpark (CLSK) จะเป็นบริษัทที่เผชิญกับแรงขายมากที่สุด โดยได้ลดลงไปถึง -27.5%  โดยมีหุ้นของบริษัท TeraWulf (WULF) ร่วงลงมาตามกันที่ -25.4%

สาเหตุในหุ้นร่วง!

ทั้งนี้ ได้มีนักลงทุนผู้หนึ่งที่ใช้นามแฝง Chris บนแพลตฟอร์ม X ได้โพสต์กล่าวถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจขายหุ้นของ CleanSpark (CLSK) ออกไป โดยเขามองว่าตลาด Bitcoin ในขณะนี้เริ่มมีลักษณะที่เป็น ‘ฟองสบู่’ มากเกินไป และด้วยราคาของ CLSK ที่ตนเองซื้อได้เพิ่มขึ้นมาแล้วหลายเท่าจากราคา 3 ดอลลาร์ไปยัง 24 ดอลลาร์ภายใน 4 เดือนที่ผ่านมานี้ จึงทำให้เขามองว่านี่อาจเป็นจังหวะที่ดีที่สุดในการทำกำไร

ในตอนแรกผมคิดว่ามัน (CLSK) มีโอกาสพุ่งไปได้ถึง 35 ดอลลาร์ แต่เมื่อเริ่มมองดูตลาดของเหมืองขุดพร้อมกับเปรียบเทียบราคา Bitcoin ที่กำลังจะทะยานไปถึงระดับ 65,000 ดอลลาร์ ผมจึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนแผนหอนการลงทุนในเหมืองขุด ทันที

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase