ข่าวธุรกิจ

เอากับเขาด้วย! Crypto.com บุกตลาดคริปโตอิตาลี

Cryptocom Italy.jpeg

Crypto.com ถือเป็นอีกแพลตฟอร์ม Exchange ที่ต้องการจะเจาะตลาดยุโรป โดยล่าสุดพวกเขาเพิ่งได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินงานในประเทศจากหน่วยงานกำกับดูแลของอิตาลีมาหมาด ๆ ซึ่งรับรองได้เลยว่าตลาดคริปโตอิตาลีต้องคึกคักอย่างแน่นอน

เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์ไม่สู้ดี Crypto.com บริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชื่อดังสัญชาติสิงคโปร์ ได้เดินเกมขยายฐานลูกค้าของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด พวกเขาเพิ่งได้รับใบอนุญาตใบใหม่จากหน่วยงานกำกับดูแลตลาดลงทุนของอิตาลี หรือ Organismo Agenti e Mediatori (OAM) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

งานนี้ตลาดคริปโตอิตาลีต้องคึกคักอย่างแน่นอน!

Crypto.com บุกตลาดคริปโตอิตาลี

Crypto.com นั้นถือเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโต หรือ Exchange เจ้าล่าสุดที่วิ่งเข้าหาหน่วยงานกำกับดูแลตลาดลงทุนของอิตาลีเพื่อขอรับใบอนุญาตดำเนินกิจการในประเทศ และพวกเขาก็ทำมันได้สำเร็จ

โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่พวกเขามีเป้าประสงค์ในการเข้าตีดินแดนมักกะโรนีแห่งนี้ เพราะ ‘อิตาลี’ ถือเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญมากในสหภาพยุโรป ซึ่งทาง Crypto.com ก็มองว่า การย้ายไปยังอิตาลีจะช่วยพัฒนาและส่งเสริมแผนการขยายธุรกิจของพวกเขาได้อย่างดีเยี่ยม

ภายหลังจากการได้มาซึ่งใบอนุญาตข้างต้น Crypto.com ก็ได้ออกมาแถลงการณ์แสดงความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะตีตลาดดังกล่าว โดยระบุว่าพวกเขามีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์จำนวนมากเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในดินแดนมักกะโรนีแห่งนี้ ทั้งยังมีความยินดีที่จะปรับการดำเนินงานให้มีลักษณะที่สอดคล้องกับข้อกำหนดมากขึ้น

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับการจดทะเบียนในอิตาลี และมองว่าเป็นก้าวสำคัญสำหรับ Crypto.com” Kris Marszalek ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Crypto.com กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในภูมิภาคนี้ และจะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลต่อไปเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายให้กับลูกค้าที่มีคุณค่าของเรา”

Kris Marszalek 1024x688.jpg
Kris Marszalek ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Crypto.com

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่พวกเขาจะได้รับข่าวดีจาก OAM ทาง Crypto.com เองก็ได้รับใบอนุญาตในสามารถดำเนินการในกรีซจากคณะกรรมาธิการตลาดทุนของกรีกเป็นที่เรียบร้อยเช่นเดียวกัน

อิตาลีแสดงท่าทีเป็นมิตรอย่างมากต่อบริษัทคริปโต

ดูเหมือนว่าหน่วยงานกำกับดูแลตลาดลงทุนของอิตาลี หรือ Organismo Agenti e Mediatori (OAM) นั้นจะแสดงท่าทีที่เป็นมิตรมาก ๆ ต่อบริษัทคริปโต โดยพวกเขาเพิ่งวางมาตรการการดำเนินงานรูปแบบใหม่ในระยะเวลาไม่นานมานี้ ที่ซึ่งทำให้บริษัทจำนวนมากอยากจะมาเข้าแถวเพื่อรอขอใบอนุญาตจากพวกเขา

สาเหตุข้างต้นจึงทำให้โอกาสในการเจาะตลาดอิตาลีซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญมากในสหภาพยุโรปมีความเป็นไปได้สูงมาก และมันถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับแพลตฟอร์มการซื้อขาย Crypto จำนวนมากในปัจจุบัน โดยนอกเหนือจาก Crypto.com แล้ว ยังมี Exchange เจ้าอื่น ๆ เข้ายื่นขอใบอนุญาตจาก OAM เช่นเดียวกัน

โดย Coinbase Global Inc แพลตฟอร์มบริการแลกเปลี่ยนคริปโตเจ้าแรกของโลกที่มีชื่ออยู่ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาเองถือเป็นหนึ่งใน Exchange กลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ Crypto ในอิตาลี

ทาง Binance แพลตฟอร์ม Exchange ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเองก็ไม่ยอมน้อยหน้า โดยพวกเขาก็ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในเขตเศรษฐกิจใหม่เช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน