🇺🇸 United States

ปธ.กฎหมาย Coinbase ชี้ไม่ได้ต้องการแค่ "แพ้หรือชนะ" ในคดีความกับ SEC

ปธ.กฎหมาย Coinbase ชี้ไม่ได้ต้องการแค่ "แพ้หรือชนะ" แต่ต้องการความชัดเจน ในคดีความกับ SEC

‘Paul Grewal’ ปธ.ฝ่ายกฎหมาย Coinbase ชี้ไม่ได้ต้องการแค่ "แพ้หรือชนะ" แต่ต้องการให้คดีความกับ SEC จบลงด้วยความชัดเจน/มาตรฐาน สำหรับกฎหมายคริปโตให้ทั้งอุตสาหกรรม

ในรายการ ‘Unchained podcast’ วันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกับ ‘Paul Grewal’ ประธานฝ่ายกฎหมายของ Coinbase เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายที่ทางบริษัทกำลังเผชิญอยู่ โดยเฉพาะกับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC

‘Paul Grewal’ ได้พูดถึงเป้าหมายของ Coinbase ในคดีความที่กำลังฟ้องร้องอยู่กับ SEC เขากล่าวว่า ‘Brian Armstrong’ ซีอีโอบริษัทได้ตัดสินใจที่จะทุ่มทรัพยากรทั้งหมดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้คดีความจบลงแบบสวยงามที่สุด ที่ไม่ใช่แค่ชัยชนะของ Coinbase แต่ยังหวังให้เป็นชัยชนะของอุตสาหกรรมในเวลาเดียวกัน

ผู้คนทั่วโลกกำลังหวังให้เราทำอย่างเต็มที่ ให้ผลออกมาดีที่สุด

Paul Grewal อ้างอิงคำพูดของ Brian Armstrong ในรายการ
<i>Paul Grewal (ซ้าย) ในรายการ 'Unchained podcast' วันที่ 31 สิงหาคม&nbsp;</i>
Paul Grewal (ซ้าย) ในรายการ 'Unchained podcast' วันที่ 31 สิงหาคม 

แม้ว่าตั้งแต่ปี 2023 เริ่มต้นมา SEC ได้ยื่นฟ้องบริษัทคริปโตในสหรัฐฯ ไปแล้วมากมาย แต่ Paul Grewal เชื่อว่าคดีของ Coinbase นั้นแตกต่างและซับซ้อนมากกว่าการชนะหรือแพ้ ตรงกันข้ามกับที่หลายคนที่กำลังคิดว่า Coinbase นั้นจะทำทุกวิถีทางให้บริษัทไม่ชนะอย่างขาดรอย ก็แพ้อย่างยับเยิน

อ่านข่าวต่อ - เจอกันในศาล! Coinbase พร้อมสู้กฎหมาย - หลังถูก SEC ฟ้องละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ - CryptoSiam

แต่ Paul Grewal กล่าวว่าจริงๆ แล้ว Coinbase ไม่ได้คิดเช่นนั้น ตรงกันข้าม Coinbase นั้นต้องการที่จะจบคดีแบบให้มีความชัดเจน, มาตรฐานทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตตามออกมา ซึ่งเจ้าตัวก็ย้ำอีกครั้งว่าถ้า SEC มีข้อกฎหมายที่ชัดเจนออกมาบริษัทก็พร้อมที่จะปฎิบัติตามอย่างไม่มีเงื่อนไข

สุดท้ายแล้วเจ้าตัวยังเชื่ออีกว่าคดีความระหว่าง Coinbase และ SEC จะจบลงด้วยชัยชนะของทางบริษัทตน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง