ข่าวธุรกิจ

ร่วงยับ! หุ้น Coinbase ในไตรมาสที่ 3 ผลงานต่ำกว่าที่คาด

Coinbase.jpg

ข้อมูลทางการเงินของ Coinbase ได้ชี้ให้เห็นว่าผลงานในไตรมาสที่ 3 ของพวกเขานั้นไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่อย่างไรก็ตาม นั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของ Coinbase เลยแม้แต่น้อย

Coinbase แพลตฟอร์มศูนย์กลางซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลรายแรกของโลกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ได้ออกมารายงานถึงผลประกอบการในไตรมาสที่สามของหุ้น Coinbase (COIN) ของพวกเขา โดยเปิดเผยว่ารายได้สุทธิรวม และกำไรต่อหุ้นนั้นต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้พอสมควร โดยราคาหุ้นที่จดทะเบียนใน Nasdaq ของกระดานเทรดแห่งนี้ ลดลงเหลือ 13% ในวันที่ 10 พฤศจิกายน

ผลงานที่ไม่ค่อยสู้ดีนักของหุ้น Coinbase

ในรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่สามของ Coinbase ได้ระบุเอาไว้ว่า รายได้การดำเนินการของพวกเขานั้นอยู่ที่เพียง 1.235 พันล้านดอลลาร์ เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าจุดที่นักวิเคราะห์ของพวกเขาเคยคาดการณ์ไว้ที่ 1.614 พันล้านดอลลาร์ ราว ๆ 400 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกจากนี้กำไรของบริษัทนั้นก็ต่ำกว่าที่พวกเขาหวังเช่นกัน โดยทางนักวิเคราะห์ได้เคยคาดการณ์ไว้ว่าพวกเขาจะได้ผลกำไรที่ 1.81 ดอลลาร์ต่อหุ้น แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วกำไรซึ่งไม่รวมผลประโยชน์การชดเชยตามหุ้นที่พวกเขาได้จริงนั้นอยู่ที่ 1.62 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ทั้งนี้ในแง่ของกำไรสุทธิ ผลประกอบการใรไตรมาสที่ 3 เองก็ออกมาต่ำกว่าที่พวกเขาเคยทำไตรมาส 2 ของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ โดยกำไรรวมในไตรมาสที่สามอยู่ที่ 406 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งลดลง 74.7% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สองที่ทำเงินไปสูงถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์

อะไรที่ทำให้ Coinbase ไม่รุ่งในไตรมาสที่ผ่านมา

Coinbase ระบุว่าเนื่องจากความวุ่นวายของตลาดในช่วงเริ่มต้นของไตรมาสที่ 3 และราคาที่ต่ำลงของเหรียญทั้งหลายทั่วทั้งตลาดสกุลเงินดิจิทัล ได้ทำให้ปริมาณการซื้อขายลดฮวบเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงจังหวะเวลาอื่น ๆ โดยปริมาณการซื้อขายจากคริปโทท็อป 2 ของตลาดอย่าง Bitcoin และ Ethereum นั้นลดลงในไตรมาสที่สามจาก 24% ในไตรมาสที่สองหล่นมาเป็น 19% และจาก 26% เป็น 22% ตามลำดับ

แม้กำไรจะไม่เท่าดังที่หวังก็ตาม แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของ Coinbase เพราะอย่างไรก็ตามพวกเขานั้นได้เน้นย้ำว่าสิ่งที่บริษัทมุ่งเน้นนั้นคือการสร้างการพัฒนาในระยะยาวมากกว่า และพวกเขาวางแผนที่จะเริ่มขายโทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ (NFTs) ได้เร็ว ๆ นี้ผ่านแพลตฟอร์มของตน

ตลาด NFT ของ Coinbase

เป้าประสงค์เบื้องหลังของการเปิดตัวตลาด NFT ของ Coinbase นั้นเป็นไปเพื่อนการเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินดิจิทัล และส่งเสริมการนำ NFT metaverse ไปใช้ในกระแสหลัก นั่นเอง โดยทาง Brian Armstrong ผู้เป็น CEO ของ Coinbase ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ NFTs นี่จะเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่มากสำหรับ Crypto ในอนาคต และมันก็มีอยู่แล้วในทุกวันนี้ มันอาจจะใหญ่เท่าทุก ๆ วันนี้หรือใหญ่กว่านี้อีกมากก็เป็นได้”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS