🇺🇸 United States

Coinbase ประกาศยุติให้บริการ Staking ใน 4 รัฐของสหรัฐฯ หลังถูก SEC มองเป็น 'หลักทรัพย์'

Coinbase ประกาศยุติให้บริการ Staking ใน 4 รัฐของสหรัฐฯ หลังถูก SEC มองเป็น 'หลักทรัพย์'

โดนอีกแล้ว! Coinbase ประกาศยุติให้บริการ Staking ใน 4 รัฐของสหรัฐฯ รับคำสั่ง SEC ที่มองว่าเป็น 'การให้บริการหลักทรัพย์' ด้านเว็บเทรดลั่นไม่เห็นด้วย - ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ

หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เดินหน้า ‘กวาดล้าง’ คริปโตอย่างหนักตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างไม่เว้นแม้แต่ในประเทศหรือนอกประเทศ แต่ทั้งนี้ก็ดูเหมือนว่าสำนักงานจะยังไม่มีท่าทีจะหยุด ตรงกันข้ามกับเดินหน้าลงดาบอุตสาหกรรมต่อไปอย่างหนักหน่วง

จนล่าสุดในวันที่ 15 กรกฎาคม ‘Coinbase’ เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ประกาศยุติการให้บริการ Staking อย่างไม่มีกำหนดใน 4 รัฐของสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วยรัฐแคลิฟอร์เนีย, นิวเจอร์ซี่ย์ เซาท์แคโรไลนา และวิสคอนซิน ตามเอกสารยื่นฟ้องของ SEC ฉบับก่อนหน้าในประเด็นการให้บริการหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน

เราไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกล่าวหาว่าการ Staking ของเราคือการให้บริการหลักทรัพย์ แต่เราก็ยินดีที่จะปฎิบัติตามคำสั่งของภาครัฐ แม้ว่าคำสั่งจะออกมาก่อนที่เราจะมีโอกาสได้ป้องกันตัวเองด้วยซ้ำ

การยุติการให้บริการ Staking ในบางรัฐไม่ได้นำมาซึ่งประโยชน์ใดๆ ต่อประชาชน และยังเป็นการจำกัดความสามารถของผู้ใช้ในการมีส่วนร่วมกับสิทธิประโยชน์จากคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย

การสั่งให้เว็บเทรดคริปโตยุติการให้บริการ Staking ในสหรัฐฯ ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ อีกหนึ่งเว็บเทรดดัง ‘Kraken’ ก็เคยถูกสั่งให้ยุติการให้บริการ Staking มาแล้วพร้อมกับค่าปรับถึง 30 ล้านดอลลาร์ ในข้อหาคล้ายกันคือให้บริการหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! Kraken ถูก ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งปิด Staking เรียบร้อย พร้อมปรับ 30 ล้านดอลล์ - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง