🇺🇸 United States

Coinbase ตอกซ้ำ SEC! ชี้ “เมื่อไรจะได้คำตอบ” หลังศาลสั่งออกกฎหมายคริปโตให้ชัดเจน

Coinbase ตอกซ้ำ SEC! ชี้ “เมื่อไรจะได้คำตอบ” หลังศาลสั่งออกกฎหมายคริปโตให้ชัดเจน

Coinbase ตอกซ้ำ SEC! ชี้ “เมื่อไรจะได้คำตอบ” หลังศาลรับคำร้อง สั่ง SEC ออกกฎหมายคริปโตให้ชัดเจน แต่ยังไม่มีแม้แต่ความคืบหน้า

หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เดินหน้าฟ้องร้อง 2 บริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ในประเทศอย่าง Binance US และ Coinbase จนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงในโลกคริปโตอย่างหนักว่าที่ SEC ตัดสินใจฟ้องร้องนั้นถูกต้องหรือไม่ ในขณะที่ยังไม่มีกฎหมายที่ชัดเจนออกมาเลยด้วยซ้ำ จน Coinbase ต้องตัดสินใจฟ้องกลับเพื่อให้ SEC ออกข้อกฎหมายที่ชัดเจนออกมาควบคุมอุตสาหกรรม

อ่านข่าวต่อ - เจอกันในศาล! Coinbase พร้อมสู้กฎหมาย - หลังถูก SEC ฟ้องละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ - CryptoSiam

วันที่ 17 มิถุนายน Coinbase ก็ยื่นเรื่องไปยังศาลอีกครั้ง โดยทนายความของเอ็กซ์เช้นจ์ก็ระบุว่าจนถึงขณะนี้ SEC ก็ยังพยายามหลบเลี่ยงคำขอให้สำนักงานออกกฎหมายคริปโตที่ชัดเจนอยู่ แม้จะได้รับคำสั่งศาลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ว่าจะได้รับคำสั่งจากศาลให้ชี้แจงถึงความขัดแย้งกันระหว่างการดำเนินการทางกฎหมายและสิ่งที่ระบุในหนังสือ แต่ SEC ก็ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนและยังคงโต้เถียงด้วยถ้อยคำเดิมๆ อยู่

Coinbase ระบุในเอกสารต่อศาล

โดยการตอบโต้ครั้งนี้ของ Coinbase ก็ตามมาหลังจากที่ SEC ตอบกลับศาล โดยขอเวลา 120 วันในการปฎิบัติตามคำร้องที่ขอให้แสดงความชัดเจนต่อแนวทางปฏิบัติและกฎเกณฑ์สำหรับตลาดคริปโต แต่ก็ยังแสดงท่าทีไม่พอใจที่ถูกสั่งให้คอยอัปเดตความคืบหน้าต่อศาลอยู่ตลอด

อ่านข่าวต่อ - SEC ขอเวลาเพิ่ม 120 วัน ก่อนให้ 'ความชัดเจน' ต่อกฎระเบียบคริปโต - CryptoSiam

Coinbase ยังระบุว่าการที่ SEC ยังไม่มีแม้แต่คำตอบใดๆ ก็จะยิ่งสร้างผลกระทบด้านเสียต่อตลาดและบริษัทต่างๆ ในประเทศ รวมถึงทั้งอุตสาหกรรมคริปโต

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง