ข่าว Bitcoin

Coinbase ชี้! นักลงทุนสะสม ’ทองคำ’ มากขึ้น จากความกังวลในวิกฤตเศรษฐกิจ

Coinbase เผย! ‘ทองคำ’ มาแรงกว่า Bitcoin เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว - พร้อมเปิด 2 ปัจจัยที่ส่งผล

นักวิเคราะห์ Coinbase เผย! ‘ทองคำ’ มาแรงกว่า Bitcoin เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว - พร้อมเปิด 2 ปัจจัยที่ส่งผล

เมื่อวันที่ 5 เมษายน นักวิจัยจาก Coinbase Institutional ได้เปิดเผยรายงานที่น่าสนใจ เกี่ยวกับพฤติกรรมการเข้าซื้อของนักลงทุนในตลาดคริปโต โดยรายงานเปิดเผยว่านักลงทุนมีแนวโน้มที่จะเข้าซื้อ Bitcoin มากขึ้นเมื่อราคาลดลง พร้อมคาดว่า ‘ทองคำ’ จะเป็นทรัพย์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบนี้ จะความแรงกดดันในเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น

นักลงทุนเข้าทองคำ!

โดยจากรายงานระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 3 เมษายน ทำการวิเคราะห์ของ Coinbase ได้ระบุว่า สาเหตุที่ ‘ทองคำ’ นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบนี้ มาจาก 2 ปัจจัยหลัก ได้แก่

  1. ผลกระทบจากเงินเฟ้อ 
  2. การคาดการณ์ว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

สิ่งที่ทำให้ทองคำมีผลงานที่น่าจับตาในช่วงนี้มาจากปัจจัยอย่าง ‘การลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed’ และ ‘การเงินเฟ้อที่สูงขึ้น’ โดยเรามองว่าการทำราคาของทองคำในปัจจุบัน นับเป็นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ ที่อาจมีความรุนแรงมากกว่าที่คาดไว้

นักวิเคราะห์ของ Coinbase กล่าว

ภาพรวม Bitcoin ยังคงดี!

ทั้งนี้สำหรับกรณีของ Bitcoin นักวิเคราะห์ได้มองว่า เนื่องจากและลงทุนจำนวนมากมองว่าเหรียญ เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เปรียบเสมือนกับ ‘ทองคำดิจิทัล’ ซึ่งควรเข้าซื้อในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน ดังนั้นจึงคาดว่า Bitcoin จะเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีการเข้าซื้อเพิ่มขึ้น ในช่วงที่ตลาดเข้าสู่ขาลงเช่นเดียวกัน

โดยนักวิเคราะห์ได้กล่าวเสริมอีกว่า ในปัจจุบัน Bitcoin ยังมีภาพรวมที่ดี เนื่องจากแรงสนับสนุนของกองทุน ETF ที่ช่วยดึงดูดดำลงทุนใหม่เข้ามา อีกทั้งยังมีกระแสของเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำหนดจะเกิดขึ้น ในอีกไม่กี่วัน เป็นแรงส่งให้ต้องลงทุนมีความตื่นตัวในเหรียญอย่างมาก

ที่มา: Coinbase

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว