Dogecoin

CNBC วิเคราะห์ ‘1 เหตุผล’ เชื่อ Shiba Inu จะแซง Dogecoin ได้ ...อาจจะในหนึ่งปีข้างหน้า

Rectangle Template   2023 04 21 T094553.797

เปิดบทวิเคราะห์ CNBC ชี้ '1 เหตุผล' ที่จะทำให้ Shiba Inu (SHIB) สามารถแซงหน้า Dogecoin (DOGE) ได้ อาจจะภายในหนึ่งปีที่จะถึงนี้!

วันที่ 18 เมษายน CNBC ได้เผยแพร่บทความหัวข้อ ‘Shiba Inu จะแซงหน้า Dogecoin ในปีนี้ได้หรือไม่?’ พร้อมกับวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ที่อาจจะทำให้พี่รองเหรียญมีม Shiba Inu (SHIB) สามารถเอาชนะพี่ใหญ่อย่าง Dogecoin (DOGE) ไปได้ในไม่ช้า

Shiba Inu (SHIB) มี Use case เหนือกว่า

โดยปัจจัยหลักที่ CNBC พบคือ ‘กรณีการใช้งาน’ หรือ ‘Use case’ ที่มองว่าเหรียญ Shiba Inu มีกรณีการใช้งานที่หลากหลายและใช้งานได้ในวงกว้างกว่า Dogecoin เป็นอย่างมากมาก 

ไม่ว่าจะ Metaverse ของ Shiba Inu ที่คาดว่าจะออกมาช่วงปลายปี 2023 รวมไปถึงอีกหลายเกมอย่าง Shiba Eternity, Shiba Run หรือ Shiba March ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้โปรเจกต์เติบโตได้ ซึ่งตรงกันข้ามกับ Dogecoin

(น่าจะ) ยังแซง Dogecoin ไม่ได้เร็วๆ นี้

แต่อย่างไรก็ตาม หากมามองในปัจจัยอื่นๆ เช่นมูลค่าทางการตลาดของ Shiba Inu ที่ยังตามหลัง Dogecoin อยู่ถึงราว 5 พันล้านดอลลาร์ (Dogecoin อยู่ที่ราว 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ และ Shiba Inu อยู่ที่ราว 6.2 พันล้านดอลลาร์)

และจำนวนธุรกรรมในแต่ละวัน ที่ของ Shiba Inu อยู่ที่ราว 5,000 - 6,000 ธุรกรรมต่อวัน ตรงกันข้ามกับ Dogecoin ที่มียอด active address อยู่ถึงราว 50,000 address ต่อวัน ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจำนวนธุรกรรมต่อวันของ Dogecoin ต้องมากกว่าอย่างมหาศาลแน่นอน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Dogecoin (DOGE)

สุดท้าย CNBC วิเคราะห์ว่า Shiba Inu อาจจะแซงหน้า Dogecoin ได้ก็จริง แต่อาจจะใช้ระยะเวลามากกว่า 1 ปี ทั้งในการแซงหน้าด้านมูลค่าทางการตลาด และในด้านของกระแสนิยมจากแฟนๆ โดยเฉพาะในขณะที่ ‘อีลอน มัสก์’ ยังรับหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Dogecoin อยู่ ณ ขณะนี้

ที่มา: Bitcoinist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS