ข่าว Bitcoin

Open Interest ของ BTC Futures ใน CME เพิ่มขึ้นถึง 265% ในเดือน ต.ค. ราคามีโอกาสพุ่งสู่ $90,000 หรือไม่?

Bitcoin Price.jpg

การเพิ่มขึ้นของราคาอย่างแข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากการเปิดตัวกองทุนบิตคอยน์ฟิวเจอร์ส ETF ส่งผลให้มีการเปิดสัญญาคงค้างของ BTC ใน CME เพิ่มขึ้น 3.95 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดือน ต.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 265% เลยทีเดียว

สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าราคาตลาดอย่างบิตคอยน์ (BTC) ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 62,000 ดอลลาห์ในวันนี้ หลังจากที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจัยบวกที่สนับสนุนการเพิ่มขึ้นมาจากการเปิดตัวกองทุน ProShares บิตคอยน์ฟิวเจอร์ส ETF เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั่นเอง

Open Interest ของ BTC Futures เพิ่มขึ้นถึง 265% ในเดือนตุลาคม

จำนวนสัญญาคงค้าง (Open Interest) ของกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งติดตามโดย CME Bitcoin Futures ได้เพิ่มขึ้นถึง 3.95 พันล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งทาง Glassnode ผู้ให้บริการข้อมูลแบบ on-chain อธิบายว่า:

การเปิดสัญญาคงค้างของ BTC ในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า CME เพิ่มขึ้น 3.95 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุน $BITO ETF แสดงถึงการเติบโตถึง 265% ของสัญญาคงค้าง (Open Interest) ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน

Bitcoin open interest in CME futures contracts has increased by $3.95B over the course of October This is in part driven by the introduction of the $BITO ETF product. This represents a 265% growth in open interest since the end of September.

Screenshot 2021 10 25 at 10.33.13 1024x583.png

บิตคอยน์จะทดสอบต่อไปที่ 90,000 ดอลลาห์หรือไม่?

บิตคอยน์ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนระดับสถาบันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการเปิดตัวกองทุน BTC Futures ETF นักวิเคราะห์หลายคนยังคงเชื่อมั่นว่าราคาจะเพิ่มขึ้นต่อไปจนอาจสูงถึงระดับ 90,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

Fundstrat ได้ระบุว่า “เป้าหมายขาขึ้นเบื้องต้นสำหรับ BTC เหนือกว่า $65,000 จะอยู่ใกล้ $72,500 จากนั้นไปที่ $89,000 และคิดว่าจะไปถึงได้อย่างแน่นอนจากการทะลุของจุดสูงสุดที่ผ่านมานี้”

“Initial upside targets for Bitcoin above $65,000 lie near $72,500, then $89,000, and thought to be definitely within reach on this breakout of former peaks”.

Fundstrat ระบุว่า เป้าหมายสุดท้ายว่าจะเป็นการเพิ่มขึ้น 100% ของจากจุดต่ำสุดของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนคาดว่าราคา Bitcoin จะแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน 

นอกจากนี้ยังมีแรงซื้อและการสะสมอย่างแข็งแกร่งจากนักลงทุนรายใหญ่หรือที่เราเรียกว่า "วาฬ" นอกจากนี้ โมเดลอันโด่งดังอย่าง stock-to-flow ของ PlanB ยังตั้งข้อสังเกตว่า BTC จะยังคงซื้อขายที่ระดับสูงตลอดเวลาในอีกไม่กี่เดือนจากนี้

Screenshot 2021 10 25 at 11.45.27 1024x872.png

สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 45% ในเดือนตุลาคม หากตลาดกระทิงยังคงดำเนินต่อไปก็คงไม่มีอะไรหยุดยั้งระดับราคาที่สูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าได้ ซึ่งโดยปกติแล้วไตรมาสที่สี่มักจะเป็นช่วงขาขึ้นสำหรับ Bitcoin และตลาดcrypto โดยรวมทั่วไป

ณ เวลานี้ Bitcoin (BTC) มีการซื้อขายที่ 61,997 โดยเพิ่มขึ้น 1.29% ในวันนี้ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.169 ล้านล้านดอลลาร์

การยอมรับในบิตคอยน์ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

การอนุมัติกองทุนบิตคอย Futures ETF ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ สองแห่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกิดการลงทุนในหมู่นักลงทุนสถาบัน

ตอนนี้ผู้คนสามารถซื้อขายมันได้โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านเทคนิคใด ๆ เลย นอกจากนี้ที่ปรึกษาทางการเงินสามารถจัดสรรสัดส่วนของพอร์ตการลงทุนของลูกค้าใน BTC ได้แล้ว

Michael Saylor ซีอีโอของบริษัท MicroStrategy กล่าวว่า อาจมีที่ปรึกษาทางการเงินมากกว่า 200,000 รายในสหรัฐอเมริกาที่จัดการความมั่งคั่งมากกว่า 100 ล้านล้านดอลลาร์ใน Bitcoin ตอนนี้พวกเขามีแนวโน้มที่จะสะสม BTC มากขึ้น เนื่องจากพวกเขาสามารถได้รับค่าธรรมเนียมจากมัน

Screenshot 2021 10 25 at 11.10.07 912x1024.png

สิ่งหนึ่งที่นักเทรดควรตระหนักคือ การลงทุนในกองทุนของ ProShares และ Valkyrie นั้นเป็นการซื้อขายในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเท่านั้น ไม่ใช่สินทรัพย์ที่ซื้อขายตามราคา ซึ่งกองทุนเหล่านี้ไม่ได้ถือครอง BTC จริง ๆ เหมือนบริษัท เช่น Grayscale

อย่างไรก็ตาม ความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนระดับสถาบัน อาจมีแนวโน้มที่ดีในระยะยาว เนื่องจากนักลงทุนสถาบันมีโอกาสน้อยที่จะขาย เมื่อตลาดมีความผันผวนเล็กน้อย

นอกจากนี้ อัตราเงินเฟ้อที่คาดว่าจะสูงขึ้นต่อไปในอนาคต ทำให้นักลงทุนต่างหาการลงทุนทางเลือกที่ให้ผลตอบแทนมากขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ ด้วยเหตุนี้คริปโตเคอ์เรนซีจึงอาจเป็นคำตอบได้

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)