ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Circle ยัน! เข้าถึงเงิน $3.3 พันล้าน ที่ติดอยู่ใน SVB ได้แล้ว พร้อมโอนออกไปที่อื่นเรียบร้อย

Rectangle Template   2023 03 15 T125222.034

Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle ยืนยัน! สามารถเข้าถึงเงิน 3.3 พันล้านดอลลาร์ ที่ติดอยู่ใน Silicon Valley Bank ได้แล้ว พร้อมโอนออกไปธ.อื่นเรียบร้อย

จากการสัมภาษณ์ของ Bloomberg กับ Jeremy Allaire ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Circle บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stablecoin อันดับ 2 ‘USDC’ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยืนยันว่าขณะนี้ Circle สามารถเข้าถึงเงิน 3.3 พันล้านดอลลาร์ที่ติดค้างอยู่ใน Silicon Valley Bank ได้แล้ว

โดย Jeremy Allaire ขณะนี้ Circle สามารถเข้าถึงเงินดังกล่าวได้แล้ว ‘ไม่ทั้งหมดก็เกือบหมด’ ซึ่งจะมีการเผยแพร่รายงานประเด็นดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ของ Circle ต่อไป

สอดคล้องกับประกาศในเว็บไซต์ของ Circle ที่ระบุว่าขณะนี้ทางบริษัทสามารถเข้าถึงเงินดังกล่าวได้ทั้งหมด 100% แล้ว และได้ทำการโอนออกไปสู่ธนาคารอื่นเป็นที่เรียบร้อย

USDC กลับสู่สถานการณ์ปกติ

ในขณะนี้ USDC กลับมาสู่สถานการณ์ปกติเป็นที่เรียบร้อย ราคาทรงตัวอยู่ที่ 0.99 - 1 ดอลลาร์ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุการณ์ราคาหลุด Peg หนัก ดิ่งไปสู่จุดต่ำสุดที่ 0.883 ดอลลาร์ในช่วงเกิดวิกฤตหนัก

โดยปัจจัยหลักคาดว่าจะเป็นผลสืบเนื่องจากการล่มสลายของ Silicon Valley Bank เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา และไม่นาน Circle ก็ยอมรับว่ามีสินทรัพย์หนุนหลัง USDC ติดอยู่ในธนาคาร 3.3 พันล้านดอลลาร์ และยังไม่สามารถนำออกมาได้ในขณะนั้น

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! USDC หลุด Peg หนัก หลังยอมรับมีเงินติดอยู่ใน Silicon Valley Bank $3.3 พันล้าน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC