🇺🇸 United States

ซีอีโอ Circle ชี้ "ดอลลาร์อาจตกอยู่ในความเสี่ยง" หากไฟเขียวร่างกฎหมาย Stablecoin ใหม่

Rectangle Template   2023 04 18 T121342.806

ซีอีโอ Circle เจ้าของเหรียญ USDC ชี้ "ดอลลาร์อาจตกอยู่ในความเสี่ยง" หากไฟเขียวร่างกฎหมาย Stablecoin ฉบับใหม่ - จับตาก่อนถูกนำเข้าหารือ 19 เม.ย. นี้

ก่อนที่ ‘ร่างกฎหมาย Stablecoin’ ฉบับใหม่ จะถูกนำเข้าหารือในคณะกรรมการทางการเงินวันที่ 19 เมษายนนี้ ‘Jeremy Allaire’ ซีอีโอแลพผู้ก่อตั้ง Circle บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญดัง USDC ก็ได้ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าว

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Stablecoin

โดยเจ้าตัวมองว่าร่างกฎหมายฉบับนี้จะเป็น ‘จุดเปลี่ยนสำคัญ’ ต่อดอลลาร์สหรัฐฯ และสกุลเงินดิจิทัล รวมไปถึงยังอาจจะทำให้ดอลลาร์สหรัฐฯ ตกอยู่ในอันตรายหากร่างกฎหมายดังกล่าวถูกเขียนมาอย่างไม่รอบคอบและได้รับการอนุมัติ

มันเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับอนาคตของดอลลาร์ดิจิทัลหรือแม้แต่สกุลเงินดิจิทัลในอินเตอร์เน็ต มันจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนอย่างลงลึก-ร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อออกกฎหมายให้ดอลลาร์ดิจิทัลถูกผลิตออกมาอย่างปลอดภัย รวมไปถึงในเรื่องของสินทรัพย์หนุนหลังและระบบการทำงานภายใน

สำหรับ ‘ร่างกฎหมาย Stablecoin’ ดังกล่าวจะเป็นการกำหนดคุณสมบัติและความต้องการสำหรับการเป็นผู้ออก Stablecoin ในสหรัฐฯ และกำหนดโทษอย่างชัดเจนสำหรับผู้ที่กระทำผิดหรือไม่ปฎิบัติตามเกณฑ์ที่ระบุไว้

รวมไปถึงยังเรียกร้องให้มีการวิจัยและศึกษาเพิ่มเติมสำหรับการออก ‘สกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง’ หรือ CBDC อีกด้วยเช่นกันในร่างกฎหมายนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS