Mining

ประเทศจีน ครองแชมป์ขุดคริปโต อันดับ 2 ของโลก!

Pnc2uxb7pg0.jpg

การขุดคริปโต ขุดเหมืองบิทคอยน์ในประเทศจีนยังเป็นที่นิยมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 แม้ว่าจะถูกทลายแหล่งขุดคริปโตก็ไม่หวั่น ใช้ VPN ปกปิดโครงข่าย!

งานวิจัยใหม่จากทางสถาบันการเงินทางเลือกหรือ CCAF พบว่า การขุดเหมืองเหรียญบิทคอยน์ในประเทศจีนได้ยังคงมีการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากที่สุดเป็นอันดับที่สองของโลก

ประเทศจีน ขุดคริปโต มากเป็นอันดับ 2 รองจาก USA

ประเทศจีน มีอัตราการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 22 % ในขณะที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากที่สุดในโลก คิดเป็น 37.69 % ที่น่าสังเกตก็คือ ประเทศจีนถือเป็นประเทศที่มีการทลายแหล่งขุดเหมืองคริปโตและการดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอย่างเข้มข้น จากข้อมูลที่ผ่านมาพบว่า อัตราการขุดเหมืองคริปโตของจีนลดน้อยลงถึง 46 % ด้วยกัน

ในช่วงเวลานั้น รัฐบาลของประเทศจีนได้เดินหน้าทลายการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง จนทำให้นักขุดเหมืองคริปโตหลายคนระหกระเหินไปยังประเทศต่าง ๆ อย่างไรก็ตามจากข้อมูลล่าสุดของทาง CCAF พบว่า จีนยังคงครองตำแหน่งประเทศที่ทำการขุดเหมืองคริปโตเป็นอันดับสองของโลกผ่านโครงข่ายบิทคอยน์อยู่ดี

ขุดคริปโต.jpeg

อาจตรวจจับเหล่านักขุดคริปโตในประเทศไม่ได้

ผู้ทำวิจัยเชื่อว่า นักขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศจีนมีความเป็นไปได้ที่จะทำการปกปิดโครงข่าย VPN เพื่อไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐบาลรู้ตำแหน่งการขุดเหมือง โดยทางสถาบัน CCAF ได้รับข้อมูลจากองค์กรทางด้านการขุดเหมืองคริปโตหลายแห่ง ทำให้ทางผู้ทำวิจัยมีความเชื่อว่า ประเทศจีนอาจจะไม่มีความสามารถในการเจาะเข้าถึงตำแหน่งที่ตั้งของเหล่านักขุดเหมืองคริปโตภายในประเทศได้

นอกจากนี้ นักวิจัยยังมองว่า นักขุดเหมืองคริปโตชาวจีนไม่ได้กังวลเรื่องการแบนการขุดเหมืองแต่อย่างใด แต่อาศัยเรื่องของการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อให้พวกเขาสามารถเดินหน้าทำการขุดเหมืองคริปโตได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันพวกเขาใช้บริการพ็อกซี่จากบริษัทต่างประเทศในการป้องกันการถูกแกะรอยจากภาครัฐด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase