Dogecoin

ผู้สร้าง ADA เชื่อ! 'อีลอน มัสก์' จะประยุกต์ Dogecoin ใช้กับ Twitter แน่

Rectangle Template   2022 12 03 T144743.727

ผู้สร้าง ADA 'Charles Hoskinson' เชื่อ! 'อีลอน มัสก์' จะนำ Dogecoin มาใช้กับทวิตเตอร์แน่ - คาดดึงดูดคริปโตเลี่ยนหน้าใหม่เพิ่มอีก 200 ล้านคน

ไม่นานที่ผ่านมาเราคงจะได้เห็น Movement ครั้งสำคัญในโลก Tech กันไปแล้ว กับอีเวนต์ ‘อีลอน มัสก์’ เข้าซื้อ Twitter อย่างเป็นทางการ ปิดดีลครั้งใหญ่ที่คนทั้งโลกจับตามอง

แต่แน่นอน เมื่อเป็นเรื่องของ ‘อีลอน มัสก์’ ก็คงจะไม่พ้นเรื่องของ ‘คริปโต’ ไปได้ หลายต่อหลายคนก็เชื่อว่ากุนซือใหม่ป้ายแดงของ Twitter จะต้องนำเหรียญหมาลูกรักอย่าง Dogecoin (DOGE) เข้ามาร่วมใช้งานแน่ๆ จนทำให้ราคาพุ่งสูงลิ่วขึ้นไปทันทีหลังปิดดีล

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! ราคา DOGE พุ่ง 80% วันเดียว - แตะ 5.7 บ.ครั้งแรกในรอบ 6 เดือน

Dogecoin x Twitter

เช่นเดียวกับ ‘Charles Hoskinson’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ว IOG บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ ADA และบล็อกเชน Cardano ที่ออกมากล่าวในงาน Web Summit 2022 เมื่อสิ้นเดือน พ.ย. โดยเผยว่าตัวเขาเองก็เชื่อเหมือนกันว่า Dogecoin (DOGE) อาจจะถูกรวมเข้ามาใน Twitter ในอนาคต

เขามีความตั้งใจที่อยากจะเอาคริปโตเข้ามาประยุกต์ใช้ซักวิธีหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็คือเหตุผลให้ Binance เข้ามาร่วมลงทุนตั้งครึ่งพันล้าน และแน่นอนเข้าเป็นแฟนคลับ Dogecoin แล้วมันก็ไม่แย่เลย

Charles Hoskinson กล่าว
<i>Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano (ADA) ในงาน&nbsp;Web Summit 2022<br>รูปภาพ: YouTube / Input Output</i>
Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano (ADA) ในงาน Web Summit 2022
รูปภาพ: YouTube / Input Output

เพิ่มคริปโตเลี่ยนหน้าใหม่ 200 ล้านคน

นอกจากนี้เขายังมองว่าการปิดดีล Twitter ที่ผ่านพ้นไปจะทำให้มีผู้คนอีกกว่า 200 ล้านคนเข้ามาสู่โลกคริปโต แต่เขากลับมองว่าเครือข่าย Dogecoin อาจจะไม่สามารถรองรับจำนวนคนมากขนาดนั้นได้เนื่องจากมีพื้นฐานมาจาก Bitcoin ที่ยังเป็นเทคโนโลยีที่เก่าอยู่

จึงเสนอความเห็นว่าถ้าหากสุดท้าย Dogecoin ถูกรวมเข้ากับ Twitter จริง ก็อยากจะพัฒนาให้ Cardano มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Dogecoin หรือเครือข่ายอื่นๆ ได้ เพื่อทำหน้าที่เป็น Layer สำหรับรองรับสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นบท Twitter

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain