ข่าว Bitcoin

นายใหญ่ MicroStrategy กล่าวว่าการกู้เพื่อซื้อ Bitcoin นั้นคุ้มค่า!

Dw6dfbohuu4 2.jpg

Michael Saylor นายใหญ่ MicroStrategy ออกให้สัมภาษณ์ประเด็นที่บริษัทกู้เงินเพื่อซื้อ Bitcoin อย่างเป็นว่าเล่นในปีที่แล้ว โดยให้เหตุผลในเชิงปกป้องบริษัทว่ามันยังคงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

นายใหญ่ MicroStrategy บริษัทซอฟต์แวร์ที่มีทุนสำรองเป็นบิทคอยน์มากกว่า 105,000 BTC ให้สัมภาษณ์กับ CNBC Friday ถึงเรื่องที่เขากู้เงินเพื่อซื้อ bitcoin เพิ่มเติมนั้นไม่ต่างจากการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีที่ดีแห่งหนึ่งในปัจจุบัน  .

บทสัมภาษณ์ของ Michael Saylor นายใหญ่ MicroStrategy

Michael Saylor ซีอีโอ MicroStrategy ได้ให้ความเห็นกับเรื่องดังกล่าวว่าหากเราสามารถกู้เงินหลายล้านด้วยดอกเบี้ยเพียงแค่ 1% เพื่อนำไปลงทุกกับ Amazon หรือ Google ที่เราคิดว่ามันเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ หรือเรานำเงินนั่นไปซื้อ Facebook ในช่วงสิบปีที่แล้วใคร ๆ ก็คงทำกัน

 “If you borrow billions of dollars at 1% interest and invest it in the next Big Tech digital network that you thought was going to be the dominant Amazon or Google or Facebook of money, why wouldn’t you? I mean, if I could borrow $1 billion and buy Facebook a decade ago for 1% interest, I think I would’ve done quite well.”

Michael Saylor

Saylor กล่าวเสริมว่าบริษัทของเขามีหนี้ 2.2 พันล้านดอลลาร์แต่จ่ายดอกเบี้ยประมาณ 1.5% บริษัทของเขาได้ทำการระดมทุนเพื่อซื้อ bitcoin เป็นจำนวนมากด้วยใช้กระแสเงินสดของบริษัท การออกหุ้น หนี้แปลงสภาพ หนี้ที่มีหลักประกันอาวุโส และการลงทะเบียน 1 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

การซื้อ Bitcoin ที่เป็นข่าวทำให้บริษัทได้ยกระดับขึ้น 100 เท่า

CEO MicroStrategy เปิดเผยถึงแผนที่จะรวบรวม bitcoin ต่อไปในงบดุล โดยบริษัทบันทึกการด้อยค่าของ Bitcoin จำนวน 424.8 ล้านดอลลาร์หลังเปิดเผยรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ในวันพฤหัสบดี  เนื่องจากกฎการบัญชีบังคับให้ทำเช่นนั้นเมื่อราคาของสินทรัพย์ลดลงต่ำกว่าเกณฑ์ต้นทุน 

ในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ราคาตลาดของ bitcoin ที่ 34,763 ดอลลาร์ ในขณะนั้น การถือครอง bitcoin ของ MicroStrategy มีมูลค่า 3.65 พันล้านดอลลาร์ พื้นฐานต้นทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ใช่ GAAP ของการถือครองเหล่านั้นอยู่ที่ 2.74 พันล้านดอลลาร์หรือ 26,080 ดอลลาร์ต่อบิตคอยน์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง