ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอ Apple ซื้อ Crypto แล้ว หลังยอมรับว่าสกุลเงินดิจิทัลน่าสนใจ

Skynews Apple Tim Cook 4649160.jpg

Tim Cook ซีอีโอ Apple ซื้อ Crypto แล้วหลังจากที่เขาได้ออกมายอมรับผ่านการสัมภาษณ์จากผู้สื่อข่าวรายหนึ่งภายในงาน The New York Times DealBook

จากการสอบถามของผู้สื่อข่าวรายหนึ่งได้สร้างความประหลาดใจให้กับวงการคริปโตเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้รู้ว่า Tim Cook ซีอีโอ Apple ซื้อ Crypto เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขาได้ออกมายอมรับผ่านการสัมภาษณ์จากผู้สื่อข่าวรายหนึ่งภายในงาน The New York Times DealBook โดยเขาได้กล่าวว่า

“ใช่ครับ ผมซื้อเหรียญเหล่านั้นมาแล้ว ผมคิดว่าการถือครองสกุลเงินดิจิทัลจัดเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน…อย่างไรก็ตามอย่าเข้าใจผมผิดนะ ผมไม่ได้ต้องการจะให้คำแนะนำทางการเงินกับใคร”

นอกจากนี้เขายังได้ออกมายอมรับว่าเขาสนใจในตัวสกุลเงินดิจิทัลมาสักพักแล้ว และด้วยเหตุนั้นจึงทำให้เขาเริ่มหันมาศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินทรัพย์ประเภทนี้

ปัจจุบัน Apple มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 รองลงมากจาก Microsoft โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Cook ได้รับส่วนแบ่งมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากหุ้นของบริษัท ซึ่งมีมูลค่าราว 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะนั้น ซึ่งเขาจะได้รับเงินเพิ่มเติมจากหุ้นนี้อีกครั้งในปี 2026 ซึ่งมูลค่าของส่วนแบ่งในครั้งต่อไปจะขึ้นอยู่กับผลประกอบการของ Apple ในอนาคต นอกจากนี้เขายังได้กล่าวว่าเขาวางแผนที่จะบริจาคทรัพย์สมบัติทั้งหมดของเขาให้แก่องค์กรการกุศลอีกด้วย

CEO Apple ซื้อ Crypto แล้วแต่ปฏิเสธที่จะอนุมัติให้บริษัทนำไปใช้

K1mxhtd6sko 1024x683.jpg

ซีอีโอ Cook ระบุว่าความสนใจของเขามาจากความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น และปฏิเสธที่จะแนะนำให้ Apple นำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้ในการชำระค่าบริการ และซื้อขายผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท

นอกจากนี้ซีอีโอยังได้ปฏิเสธถึงความเป็นไปได้ที่ Apple จะซื้อคริปโตเคอเรนซีด้วยเงินทุนของบริษัทเพื่อนำไปลงทุน เช่นเดียวกับที่ Elon Musk และ Tesla ได้ตัดสินใจลงทุนกับ Bitcoin (BTC) และ โทเค็นสกุลอื่น ๆ โดย Tim Cook ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ผมคงจะไม่ลงทุนกับคริปโตแน่ ไม่ใช่เพราะผมไม่ได้ใช้เงินของตัวเองลงทุน แต่มันเป็นเพราะว่าผมไม่คิดว่ากลุ่มนักลงทุนจะซื้อหุ้นของ Apple เพราะต้องการจะลงทุนกับคริปโตด้วยเช่นกัน”

Apple ยังคงเฝ้ารอจังหวะที่ใช่

อาจต้องใช้เวลาหลายปีด้วยกันเพื่อทำให้ Apple ยอมเปิดใจนำสกุลเงินดิจิทัลเข้ามาใช้กับบริการและ ผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยผู้บริหาร Apple Pay เคยกล่าวไว้ในปี 2019 ถึงวิสัยทัศน์ของทางบริษัทที่มองเห็นถึงศักยภาพในระยะยาวของคริปโตเคอเรนซี ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดพบว่าทางบริษัทได้ทำการอนุมัติให้สามารถใช้แอปพลิเคชั่น Wallet คริปโตบน IPhone App Store ได้แล้ว มีเพียงแอปพลิเคชันสำหรับการขุดโทเค็นเท่านั้นที่ยังไม่สามารถใช้งานได้

K24robj2d 0 1024x683.jpg

Cook เผยแม้ว่าในขณะนี้ Apple จะกำลังศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเทคโนโลยี Cryptocurrency อยู่ก็ตาม แต่นี่ก็ยังไม่ใช่สิ่งที่เราวางแผนที่จะลงมือทำทันทีในตอนนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด