Binance Coin

BUSD มาร์เก็ตแคปทรุด 1 พันล้านใน 18 วัน! ดิ่งสู่อันดับ 4 ตามหลัง DAI Stablecoin

BUSD มาร์เก็ตแคปทรุด 1 พันล้านใน 18 วัน! ดิ่งสู่อันดับ 4 ตามหลัง DAI Stablecoin

มาร์เก็ตแคป BUSD ร่วง 1 พันล้านใน 18 วัน! ดิ่งสู่อันดับ 4 ตามหลัง DAI Stablecoin - หรือนี่จะเป็นจุดจบ Binance USD ของจริง!?

อ้างอิงจากข้อมูลของ CoinMarketCap พบว่าขณะนี้ Binance USD (BUSD) มีมูลค่าทางการตลาดลดลงมาถึง 1 พันล้านดอลลาร์ จาก 5.28 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 พฤษภาคม สู่ 4.3 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 17 มิถุนายน นับเป็นเวลาเพียง 18 วันเท่านั้น

นอกจากนี้ยังพบว่าตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษจิกายนปีก่อนหน้า มูลค่าทางการตลาดของ BUSD ก็ลดลงมาต่อเนื่อง และลดลงอย่างรุนแรงหลังปี 2023 จนถึงวันนี้

การลดลงในครั้งนี้ก็ทำให้ BUSD ตกลงไปสู่อันดับ 4 รองจาก DAI เหรียญ Stablecoin ของโปรเจกต์ MakerDAO หลังจากที่ BUSD ครองแชมป์อันดับ 3 มาอย่างยาวนานและตามหลังเพียงแค่ USDT และ USDC เท่านั้น

ในขณะนี้ TrueUSD (TUSD) เหรียญ Stablecoin อันดับ 5 ก็กำลังจ่อท้ายมาติดๆ เช่นกัน ด้วยมูลค่าทางการตลาดที่ 3.1 พันล้านดอลลาร์ พร้อมกับแนวโน้มที่ยังเป็นบวกขึ้นเรื่อยๆ

BUSD รับเคราะห์ หลัง Paxos ถูกลงดาบ

โดยการลดลงอย่างรุนแรงของมูลค่าทางการตลาด BUSD ก็เกิดขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ สั่งให้ ‘Paxos’ บริษัทผู้ที่รับหน้าที่ออกเหรียญ BUSD ให้กับ Binance ยุติการสร้างเหรียญ BUSD เพิ่มในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากตัวเหรียญเข้าข่ายการเป็นหลักทรัพย์และยังไม่ได้มีการลงทะเบียนกับทางการ

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! BUSD ถูก SEC สอบ 'ฐานเป็นหลักทรัพย์ไม่ได้ลงทะเบียน' เหลือ 30 วัน ก่อนมาตรการต่อไป - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม Changpeng Zhao หรือ CZ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance ก็แสดงท่าทีว่าอาจจะไม่ไปต่อกับ BUSD แล้ว และจะมุ่งหน้าสร้างเหรียญ Stablecoin เหรียญใหม่ที่ไม่ผูกกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แทน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase