ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC

ขณะที่นักเก็งกำไรต่างพากันเทขาย Bitcoin ออกมาอย่างรวดเร็ว ผู้ถือครองหรือวาฬรายใหญ่กลับยังคงสะสมเหรียญอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในระยะยาวที่มีต่อ Bitcoin

ขณะที่ตลาด Bitcoin กำลังเผชิญกับความผันผวน ผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่กลับฉวยโอกาสเข้าซื้อสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก Axel Adler Jr นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant เผยให้เห็นว่าวาฬ Bitcoin ได้เพิ่มการถือครอง Bitcoin เข้าไปเก็บไว้แล้วกว่า 1.5 ล้านเหรียญในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

แม้ราคา Bitcoin จะปรับตัวลดลงจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมีนาคม แต่ผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่กลับยังคงมองเห็นโอกาสในการซื้อสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มการถือครอง Bitcoin เข้าสู่บัญชีของพวกเขาอย่างสม่ำเสมอ

Axel Adler Jr. พบว่า ปัจจุบันนักลงทุนรายใหญ่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจคริปโตโดยตรง กำลังเพิ่มสัดส่วนการถือครอง Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต 

เขากล่าวว่า “วาฬ (บัญชีที่มีมากกว่า 1,000 BTC ในกระเป๋า) ได้สะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 1.5 ล้าน BTC  ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา”

การถือครองรวมกันของบัญชีที่ถือครองมากกว่า 1,000 BTC ( ที่มา : Axel Adler Jr )
การถือครองรวมกันของบัญชีที่ถือครองมากกว่า 1,000 BTC ( ที่มา : Axel Adler Jr )

นอกจากกลุ่มวาฬรายใหญ่แล้ว Adler ยังพบว่า มีนักลงทุนรายย่อยจำนวนหนึ่งที่ถือครอง Bitcoin น้อยกว่า 1,000 เหรียญ ได้ทำการขาย Bitcoin ถึงแม้จะยังขาดทุนอยู่ก็ตาม

โดยเฉพาะ นักลงทุนระยะสั้นซึ่งถือครอง Bitcoin น้อยกว่า 155 วัน มีแนวโน้มที่มักจะซื้อขาย Bitcoin อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากความผันผวนของตลาดในปี 2024 โดยต้องเผชิญกับการขาดทุนจากการขาย Bitcoin หลายครั้ง แตกต่างจากนักลงทุนระยะยาวที่มักถือครอง Bitcoin อย่างไม่เป็นกังวล

การลดลงของราคา Bitcoin สู่ระดับ 60,000 ดอลลาร์ ทำให้เกิดแรงขายจากนักลงทุนรายย่อยจำนวนมาก ตามข้อมูลที่ Axel Adler Jr. ได้นำเสนอ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของวาฬ Bitcoin ที่มักจะเข้ามาซื้อสะสมเหรียญในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน

เขากล่าวว่า “หากคุณไม่เชื่อว่าวาฬได้สะสม Bitcoin ไปถึง 1.5 ล้าน BTC หากสงสัยว่าพวกเขาไปเอาเหรียญมาจากที่ไหน ลองดูที่ยอดการขายขาดทุนบนกระดานเทรดดูสิ”

“ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มี Bitcoin จำนวน 24,100 BTC ที่ถูกขายถึงแม้จะยังขาดทุนอยู่”

การขาดขาดทุนของ Bitcoin Short-Term Hoder ( ที่มา : Axel Adler Jr )
การขาดขาดทุนของ Bitcoin Short-Term Hoder ( ที่มา : Axel Adler Jr )

นักลงทุนระยะสั้น (Short-Term Holders หรือ STH) ซึ่งถือครอง Bitcoin น้อยกว่า 155 วัน มักจะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin อย่างรวดเร็ว เมื่อราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นแตะระดับ 66,000 ดอลลาร์ กลุ่ม STH ก็จะเข้ามาซื้อตาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของกลุ่มนักลงทุนประเภทนี้ที่มีต่อตลาด Bitcoin

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพจาก : ambcrypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris