ข่าว Bitcoin

นักขุด Bitcoin ได้เปลี่ยนเป็นผู้ถือ และผู้ซื้อตั้งแต่ปี 2020

Zpg3x9pxs 8.jpg

เหล่านักขุด Bitcoin มากหน้าหลายตาได้ผันตัวเองให้แปรเปลี่ยนเป็นผู้ถือครองระยะยาว ซึ่งเรื่องดังกล่าวกำลังสะท้อนให้เราเห็นอะไร? วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

เหล่าสายขุด Bitcoin (BTC) มากหน้าหลายตาได้ผันตัวเองให้แปรเปลี่ยนเป็นผู้ถือครอง และผู้ซื้อรายใหญ่ในโลกของ Cryptocurrency โดยเรื่องดังกล่าวนั้นได้สะท้อนให้เราให้เห็นถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างมากของพวกเขา ซึ่งเราเห็นการแห่ HODL และเติม BTC ของนักขุดเหล่านี้เป็นครั้งสุดท้ายตั้งแต่ปี 2014

นักขุด Bitcoin เหลือทางเลือกน้อยลงทุกที

นักวิเคราะห์ออนไลน์ Willy Woo อธิบายถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของเหล่าสายขุดเอาไว้ว่า

Btc Miners Netflows 1024x740.jpg
ภาพแสดงการไหลของ BTC ในมือนักขุด

“ตั้งแต่ปี 2020 นักขุดได้กลายเป็น HODLers (และผู้ซื้อ) ของ BTC ซึ่งนี่คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราเหล่านักขุดไม่ได้มีพฤติกรรมการสะสมเหรียญอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ยุค 2009-2014”

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การบริหารจัดการ BTC ของพวกเขาในครั้งนี้อาจได้รับแรงจูงใจจากปัจจัยใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในภาคอุตสาหกรรมการขุดคริปโทมาก่อน เช่น การที่รัฐบาลแดนมังกรออกมาแบนการขุด Bitcoin เพราะนั้นได้ทำให้ปริมาณความสามารถในการขุด Crypto ของจีนมากกว่า 90% หายไปหลังในพริบตา

อเมริกาได้ประโยชน์ไปเต็ม ๆ

การที่จีนจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในการแบนคริปโทออกจากประเทศ และทำให้เหล่านักขุด Bitcoin ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องปิดเหมือง และย้ายไปที่อื่น นั้นกลายเป็นว่าเป็นพรอันประเสริฐสำหรับสหรัฐอเมริกาเลยก็ว่าได้ เพราะในตอนนี้พวกเขาได้เข้ามามีส่วนสำคัญในการทำเหมืองขุด Bitcoin เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Bitcoin ถูกกักตุนไว้เป็นเวลานานมากแล้ว

เหล่านักขุดนั้นไม่ใช่กลุ่มผู้เล่นรายเดียวในตลาดคริปโทที่กำลัง HODL เหรียญในมือของพวก เพราะอันที่จริงแล้วเหล่าผู้เล่นอื่น ๆ ต่างก็กักตุนมันเอาไว้เช่นเดียวกัน

Btc Supply Held 1024x605.jpg
จำนวน BTC ที่ถูก HODL ในระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไป

“BTC ถูกกักตุนมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นระยะเวลานาน และ ณ วันที่ 25 ตุลาคม อุปทาน BTC มากกว่า 66% ถูกกักเก็บเอาไว้เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน”

ดังนั้นจึงแสดงให้เห็นว่าการถือครองยังคงเป็นกลยุทธ์ผู้คนชื่นชอบมากที่สุดในตลาด Bitcoin

แม้สัญญาณข้างต้นนี้กำลังบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นที่สูงมากซึ่ง “อาจจะ” ส่งผลให้ราคาของ BTC นั้นเติบโตขึ้นได้ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่า Bitcoin จะกำหนดราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก่อนสิ้นปีหรือไม่นั้น เราทั้งหลายก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไป เพราะอะไร ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ ในโลกอันแสนผันผวนแห่งนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง