ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ราคา Bitcoin ดิ่งแตะพท. $15,500 สร้าง New low ต่อเนื่อง รับ Binance-FTX ดีลล่ม

Rectangle Template   2022 11 10 T101304.149

ไม่ไหวแล้วเพื่อน! ราคา Bitcoin ดิ่งต่อเนื่อง หลุดแตะพื้นที่ 15,500 ดอลลาร์ครั้งแรกตั้งแต่ พ.ย. 2020 ฉุดทั้งตลาดลงเหว รับ Binance ถอนดีลซื้อ FTX

ราคา Bitcoin ทำจุดต่ำสุดต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ราคาดิ่งลงไปอยู่ที่ 15,588 ดอลลาร์ในกระดานซื้อขาย Binance เป็นจุดต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 12 พศจิกายน 2020 หรือเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา

โดยในขณะนี้ราคา BTC อยู่ที่ 16,195 ดอลลาร์ ราคาดิ่งลงมาแล้ว -11.16% ใน 24 ชั่วโมง, -21.68% ในสัปดาห์, -17.82% ในหนึ่งเดือน และ -72.82% ในรอบหนึ่งปี

<i>กราฟราคา Bitcoin<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Bitcoin
รูปภาพ: CryptoSiam

Altcoins-เหรียญไทย ดิ่งหนักตามราคา Bitcoin

เช่นเดียวกับเหรียญรองอื่นๆ ในวันนี้ ที่ยังพากันดิ่งอย่างรุนแรงในระดับ -10% กันล้วนแล้วทั้งสิ้น แต่ที่หนักที่สุดคงจะเป็น Solana (SOL) ที่ราคาทรุดไปแล้ว -40% ในวันเดียวเท่านั้น

เช่นเดียวกับกลุ่มเหรียญไทย KUB, JFIN, SIX, BAND และ GF ที่ราคาบวกขึ้นไปอย่างรุนแรงสวนตลาดเมื่อไม่กี่วันก่อน แต่ในวันนี้ก็ไม่พ้นชาตากรรมเดียวกับภาพรวมตลาด

โดยที่เจ็บหนักสุดก็คงเป็น BAND ที่ราคาดิ่งลงมาแล้ว -34.9% ในรอบ 24 ชั่วโมง ตามมาด้วย GF -23.6%, SIX -13.31%, JFIN -7.88% และ KUB -7.79% 

<i>ราคาคริปโตสัญชาติไทย<br>รูปภาพ: CoinMarketCap</i>
ราคาคริปโตสัญชาติไทย
รูปภาพ: CoinMarketCap

ตลาดโกลาหล รับ Binance - FTX ดีลล่ม

การดิ่งลงอย่างรุนแรงของตลาดคริปโตในวันนี้ก็มาพร้อมกับข่าวดีลเข้าซื้อบริษัทระหว่าง Binance และ FTX ล่มเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน โดยให้เหตุผลว่าปัญหาของ FTX นั้นหนักหนาเกินการช่วยเหลือแล้ว

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! 'Binance' ถอนตัวจากการซื้อ 'FTX' เรียบร้อย ชี้แกมันเกินเยียวยา!

นั่นจึงทำให้ปัญหากลับมาอยู่ที่ FTX เว็บเทรดยักษ์ใหญ่แถวหน้าของโลก และผู้ใช้งานจากทั่วทุกมุมโลกที่ยังไม่สามารถถอนเงินออกมาจากแพลตฟอร์มได้เนื่องจาก FTX ปิดระบบการถอนชั่วความอยู่

หลายต่อหลายคนมองว่า 'วิกฤต FTX' ในครั้งนี้จะรุนแรงในสเกลระดับ Celsius, 3AC หรือแม้แต่อาจจะรุนแรงในระดับ 'วิกฤต Terra' เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก และกระทบโดยตรงต่อนักเทรดรายย่อย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด