ข่าว Bitcoin

บราซิลเป็นประเทศแรกในละตินอเมริกาที่มี Bitcoin ETF

Photo 1565807662803 De5b02d1d2ad.jpg

เขตเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกาได้มีกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ตัวแรกแล้ว! ซึ่งนี่มีความหมายสำคัญต่อวงการคริปโตเป็นอย่างมากเนื่องจากจะช่วยให้ชาวบ้านสามารถสัมผัสกับสกุลเงินดิจิทัลหลักได้ง่ายขึ้น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์บราซิล หรือ Brazil Securities and Exchange Commission (CVM) ได้อนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือExchange-traded fund (ETF) ตัวแรกในภูมิภาคละตินอเมริกา

โดยการอนุมัติในครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังจากแอปพลิเคชันสำหรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ของบริษัทการลงทุนอย่าง QR Capital ได้รับการยอมรับในบราซิลซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา โดยกองทุน ETF ตัวนี้จะทำการซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ QBTC11 ในตลาดหลักทรัพย์หลัก B3 ของบราซิล

QR Capital อธิบายว่าตัวเองเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา ซึ่งทางทีมงาน QR เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดตัว Bitcoin ETF ครั้งแรกในละตินอเมริกามีความสำคัญเนื่องจากจะช่วยให้ชาวบ้านสามารถสัมผัสกับสกุลเงินดิจิทัลหลักได้ง่ายขึ้น และสัมผัสมันได้โดยตรงโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจัดการ และจัดเก็บทรัพย์สิน ซึ่งการมีกองทุน EFT ของ Bitcoin โลดแล่นบนตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมแทนที่อยู่แค่ในบริการการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจะทำให้กระบวนการลงทุนใน Bitcoin ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น การจดทะเบียน Bitcoin ควบคู่ไปกับหุ้นอื่น ๆ เช่น หุ้น Facebook หรือ หุ้น Apple เป็นต้น นี่จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้นักลงทุนในพื้นที่มีโอกาสลดความเสี่ยงจากการลงทุน และสามารถกระจายพอร์ตการลงทุนของพวกเขาได้

โดยทางบริษัท QR Capital กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (19 มีนาคม) ว่า กองทุน ETFBitcoin จะดำเนินการตามผลการดำเนินงานของสัญญาซื้อขายล่วงหน้า BTC ที่ซื้อขาย และบริหารจัดการโดย Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่ง "QBTC11 จะอ้างอิงราคาตามดัชนี CME Group ของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin"

กองทุน ETF ของ Bitcoin ได้รับการสนับสนุนอย่างมาก!

กองทุน Bitcoin ของ QR Capital ถือเป็นการอนุมัติครั้งที่สี่ของกองทุน ETFBitcoin ในซีกโลกตะวันตก หลังจากสามกองทุนก่อนหน้าที่มีลักษณะคล้ายกันซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ทั้งใน Toronto Stock Exchange (TSX) ของแคนาดาในเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคม

ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนตาริโอ (OSC) อนุมัติ Bitcoin ETF ตัวแรกซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ Purpose Investments Inc. ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ และไม่กี่วันต่อมาได้อนุมัติ ETF ตัวที่สองจาก Evolve Funds ในเดือนมีนาคม ต่อมาหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของแคนาดาได้อนุมัติ CI Galaxy ซึ่งเป็น Bitcoin ETF ตัวที่สาม

การตัดสินใจของหน่วยงานกำกับดูแลของแคนาดาในการอนุมัติกองทุน ETF Bitcoin อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับผู้จัดการการเงินในสหรัฐฯ ในการอนุมัติเงิน Bitcoin ของตนเองผ่านกระบวนการกำกับดูแล

QR Capital ระบุว่าการอนุมัติ QBTC11 ในครั้งนี้สามารถเป็นตัวเร่งให้เกิดการอนุมัติ Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาได้ เนื่องจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของบราซิล (CVM) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เป็นสมาชิกในเครือขององค์การระหว่างประเทศของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ