🇺🇸 United States

ซีอีโอ Ripple คาด! ร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโต อาจถูกผ่าน ในช่วงหลังการเลือกตั้ง

ร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโต มีแนวโน้มที่จะถูกผ่านได้ ภายในช่วงหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ซีอีโอ Ripple คาด! ร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโต มีแนวโน้มที่จะถูกผ่านได้ ภายในช่วงหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี ในเดือนพฤศจิกายน

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ‘Brad Garlinghouse’ ซีอีโอของบริษัท Ripple ได้มีการให้สัมภาษณ์กับ CNBC โดยกล่าวถึงเป็นไปได้ที่กฎหมายเกี่ยวกับคริปโต น่าจะยังออกมาไม่ทันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน 

<i>รูปภาพ:&nbsp;CNBC</i>
รูปภาพ: CNBC

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์ Brad Garlinghouse มองว่าถึงแม้ในปัจจุบัน รัฐบาลที่นำโดยประธานาธิบดี Joe Biden จะเริ่มมีท่าทีผ่อนคลายเกี่ยวกับทุกตัวมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการออกกฎระเบียบที่เพิ่มความชัดเจนมากขึ้นให้กับอุตสาหกรรมคริปโต น่าจะยังไม่สามารถผ่านได้จนถึงปี 2025

อย่างที่เราเห็นว่า กระบวนการออกกฎหมายนั้นมีความซับซ้อนและใช้เวลาอย่างมาก แต่อย่างไรผมก็ยังรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับความคืบหน้าของมัน เพราะในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาสำคัญให้สุดในประวัติศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐ
อย่างไรก็ตามผมยังคิดว่าการที่ร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่าน อาจต้องใช้เวลาอีกนานจนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง ซึ่งถึงแม้จะยังมีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดขึ้นภายในปลายปีนี้ แต่ก็เป็นไปได้สูงว่ากฎหมายจะถูกผ่านในช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า

Brad Garlinghouse ซีอีโอของบริษัท Ripple กล่าว

ท่าทีที่ยังไม่แน่นอนของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Brad Garlinghouse จะมีความเห็นไปในทางที่ดีเกี่ยวกับท่าทีของพรรคเดโมแครตต่ออุตสาหกรรมคริปโต แต่การใช้อำนาจ Veto เพื่อโหวตคัดค้านร่างกฎหมาย SAB 121 ของประธานาธิบดี Joe Biden เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ายังมีเสียงส่วนมากในรัฐบาลที่ไม่สนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโต

คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าท้ายที่สุดแล้วกฎหมายที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมจุดตรวจ จะถูกผ่านออกมาได้ในช่วงไหน และภายใต้การนำของรัฐบาลฝ่ายใด

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (60)
อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา