🇺🇸 United States

สหรัฐอนุมัติร่างกฎหมาย! เปิดทางให้สถาบัน เข้าถึงคริปโตง่ายขึ้น

วุฒิสภาสหรัฐอนุมัติร่างกฎหมาย ยกเลิกข้อบังคับของ SEC

ล่าสุด! วุฒิสภาสหรัฐอนุมัติร่างกฎหมาย ยกเลิกข้อบังคับของ SEC ที่คอยขัดขวางสถาบันการเงิน ในการถือครอง Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วุฒิสภาสหรัฐพึ่งได้มีการอนุมัติร่างกฎหมาย ในการยกเลิกข้อบังคับของหน่วยงาน SEC ที่ทำให้ธนาคารและสถาบันการเงินขนาดใหญ่ ไม่ต้องการที่จะถือครอง Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัล

รายงานเปิดเผยว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว และล่าสุดวุฒิสภาได้อนุมัติร่างนี้ด้วยคะแนน 60 ต่อ 38 เสียง ส่งผลให้เหลือแค่เพียงขั้นตอนรอการลงนามอนุมัติจากประธานาธิบดีเท่านั้น

ปรับปรุงกฎระเบียบ! 

โดยร่างกฎหมายนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนข้อบังคับ ที่กำหนดให้ธนาคารที่ถือครองคริปโตเคอเรนซีในนามของลูกค้า ต้องจัดประเภทสินทรัพย์เหล่านี้เป็นหนี้สินบนงบดุลของธนาคาร ซึ่งเป็นปัญหาหลัก ที่ทำให้สถาบันเหล่านี้ไม่อยากลงทุนใน Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ เนื่องจากจะส่งผลต่อสถานะทางการเงินของตัวเอง

ทั้งนี้ 'Cynthia Lummis' ผู้เป็นหนึ่งในวุฒิสมาชิกที่สนับสนุนคริปโต ได้กล่าวว่า มติในการอนุมัติร่างกฎหมายในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ การเมืองยุคสมัยใหม่ที่สนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโต

การผ่านร่างกฎหมาย เพื่อปรับเปลี่ยนข้อบังคับของ SEC หรือที่รู้จักกันในชื่อ SAB 121 นับเป็นชัยชนะและก้าวสำคัญของนวัตกรรมทางการเงิน แล้วเป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลของ Joe Biden มีการต่อต้านคริปโตเคอเรนซีมากแค่ไหน  

Cynthia Lummis หนึ่งในวุฒิสมาชิก กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง