ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์ Bloomberg เตือน! ตลาดคริปโตอาจเข้าขั้น ‘ย่ำแย่’ ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง!?

นักวิเคราะห์ Bloomberg เตือน! ตลาดคริปโตอาจเข้าขั้น ‘ย่ำแย่’ ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง!?

ทีมนักวิเคราะห์ Bloomberg เห็นตรงกัน! ตลาดคริปโตอาจร่วงหนัก 'เข้าขั้นย่ำแย่’ ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง แล้วด้วยสาเหตุอะไรกัน!?

แม้ว่าหลายฝ่านจะกำลังมองว่าราคา Bitcoin รวมถึงตลาดคริปโตกำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นใหญ่ครั้งต่อไปในไม่ช้า พร้อมกับราคาที่อาจจะพุ่งไปสร้างจุดสูงสุดครั้งใหม่ก่อนจบปี 2023 

อ่านข่าวต่อ - เปิดบทวิเคราะห์! กูรูเชื่อ BTC จะจบปี 2023 เหนือพื้นที่ 70,000 ดอลล์ - ด้วย 1 สาเหตุนี้ - CryptoSiam

แต่คงไม่ใช่กับทีมนักวิเคราะห์ของ Bloomberg นำโดยนักวิเคราะห์อาวุโส ‘Mike McGlone’ ที่เผยแพร่ผ่าน Bloomberg Terminal วันที่ 2 มิถุนายน ในหัวข้อ "สินทรัพย์ความเสี่ยงสูงจะราคาถูกลงในสภาวะถดถอย" พร้อมมองว่าครึ่งหลังปี 2023 ตลาดคริปโตอาจร่วงหนักเข้าขั้นย่ำแย่

<i>บทวิเคราะห์ Bloomberg ในหัวข้อ "สินทรัพย์ความเสี่ยงสูงจะราคาถูกลงในสภาวะถดถอย"</i>
บทวิเคราะห์ Bloomberg ในหัวข้อ "สินทรัพย์ความเสี่ยงสูงจะราคาถูกลงในสภาวะถดถอย"
<i>กราฟเครื่องมือ&nbsp;Bloomberg Galaxy Crypto Index (BGCI) เปรียบเทียบกับดัชนี&nbsp;Nasdaq 100 และ FF13</i>
กราฟเครื่องมือ Bloomberg Galaxy Crypto Index (BGCI) เปรียบเทียบกับดัชนี Nasdaq 100 และ FF13

ในบทวิเคราะห์ได้ระบุถึง Bloomberg Galaxy Crypto Index (BGCI) เครื่องมือที่ใช้ติดตามประสิทธิภาพของคริปโต ที่พบว่าในกราฟยังไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือจุดสูงสุดของปี 2018 ได้ โดย Bloomberg คาดว่าเกิดจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ยังคงไม่มีมาตรการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินที่เข้มงวด

นอกจากนี้กราฟ BGCI ยังแสดงลักษณะ ‘สวนทาง’ หรือ 'Divergence' กับดัชนีหุ้น Nasdaq 100 ซึ่งไม่มีให้เห็นได้บ่อยนัก โดยพบว่า BGCI เริ่มมีการปรับตัวลดลงตั้งแต่เริ่มต้นเดือน 6 ปี 2023 สวนทางกับ Nasdaq 100 ที่ยังปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

อ่านบทวิเคราะห์ราคาอื่นๆ - คลิกที่นี่

พร้อมกับทิ้งท้ายในช่วงสุดท้ายว่าสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง (ซึ่งคริปโตเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด) มีสิทธิที่จะราคาต่ำลงไปอีก เช่นกันกับทีมนักวิเคราะห์ของ Bloomberg Economics ที่เห็นตรงกันว่าตลาดอาจเข้าขั้น ‘ย่ำแย่’ ในครึ่งหลังปีนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS