ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

BlockFi เตรียมยื่นล้มละลาย! คาดทนพิษไม่ไหวหลัง FTX สิ้นสภาพ

BlockFi เตรียมยื่นล้มละลาย

BlockFi เตรียมยื่นล้มละลาย! หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่แพลตฟอร์มอย่าง FTX สิ้นสภาพ คาดว่าความเสียหายนั้นเกินจุดที่สามารถรับมือได้แล้ว

ผู้ให้บริการกู้ยืมคริปโต BlockFi ได้เตรียมยื่นล้มละลาย เนื่องจากกรณีการจากไปของกระดานแลกเปลี่ยน FTX อ้างอิงจาก Wall Street Journal

แม้ว่าแพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโตได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่นั้นถูกเก็บใว้ที่แพลตฟอร์ม FTX ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่เปิดเผยว่าบริษัทมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะได้รับผลกระทบจาก FTX และได้เขียนในจดหมายให้ลูกค้าว่า “พวกเราไม่สามารถดำเนินการธุรกิจได้เหมือนปกติ”

BlockFi ติดตามการเคลื่อนไหวของ FTX ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว และได้หยุดการทำธุรกรรมในแพลตฟอร์มของตัวเองหลังเริ่มมีการตั้งข้อสงสัยใน Balance Sheet ของ Alameda Research ที่เป็นบริษัทลูกของ FTX 

เนื่องจาก Alameda อยู่ในสถานะลูกหนี้ของ BlockFi รวมถึงยังมีบริษัทอื่นที่เกี่ยวข้องกับ FTX และเป็นลูกหนี้กับ BlockFi อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทำให้ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขที่แน่นอนได้

เตรียมพร้อมรับมือ

ณ ตอนนี้อะไรจะเกิดคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามนั้น เนื่องจากผลกระทบที่เป็นโดมิโนจากการล่มสลายของ FTX นั้นรุนแรงเหลือเกิน สิ่งที่เราจะทำมากที่สุดในตอนนี้คือการเก็บเหรียญใว้ในที่ปลอดภัย เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีแพลตฟอร์มไหนอีกที่จะล้มเป็นรายต่อไป

หากต้องการอ่านข่าวสารเกี่ยวกับคริปโตจาก CryptoSiam แบบเรียลไทม์ สามารถดาวน์โหลดแอพ CryptoSiam ได้แล้วทั้ง App Store และ Play Store

อ่านข่าวต่อ: สรุป "Binance ปะทะ FTX" บิ๊กอีเวนต์ ที่อาจรุนแรงระดับ 'วิกฤต Terra'

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC