ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

BlockFi เตรียมยื่นล้มละลาย! คาดทนพิษไม่ไหวหลัง FTX สิ้นสภาพ

BlockFi เตรียมยื่นล้มละลาย

BlockFi เตรียมยื่นล้มละลาย! หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่แพลตฟอร์มอย่าง FTX สิ้นสภาพ คาดว่าความเสียหายนั้นเกินจุดที่สามารถรับมือได้แล้ว

ผู้ให้บริการกู้ยืมคริปโต BlockFi ได้เตรียมยื่นล้มละลาย เนื่องจากกรณีการจากไปของกระดานแลกเปลี่ยน FTX อ้างอิงจาก Wall Street Journal

แม้ว่าแพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโตได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่นั้นถูกเก็บใว้ที่แพลตฟอร์ม FTX ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่เปิดเผยว่าบริษัทมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะได้รับผลกระทบจาก FTX และได้เขียนในจดหมายให้ลูกค้าว่า “พวกเราไม่สามารถดำเนินการธุรกิจได้เหมือนปกติ”

BlockFi ติดตามการเคลื่อนไหวของ FTX ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว และได้หยุดการทำธุรกรรมในแพลตฟอร์มของตัวเองหลังเริ่มมีการตั้งข้อสงสัยใน Balance Sheet ของ Alameda Research ที่เป็นบริษัทลูกของ FTX 

เนื่องจาก Alameda อยู่ในสถานะลูกหนี้ของ BlockFi รวมถึงยังมีบริษัทอื่นที่เกี่ยวข้องกับ FTX และเป็นลูกหนี้กับ BlockFi อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทำให้ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขที่แน่นอนได้

เตรียมพร้อมรับมือ

ณ ตอนนี้อะไรจะเกิดคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามนั้น เนื่องจากผลกระทบที่เป็นโดมิโนจากการล่มสลายของ FTX นั้นรุนแรงเหลือเกิน สิ่งที่เราจะทำมากที่สุดในตอนนี้คือการเก็บเหรียญใว้ในที่ปลอดภัย เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีแพลตฟอร์มไหนอีกที่จะล้มเป็นรายต่อไป

หากต้องการอ่านข่าวสารเกี่ยวกับคริปโตจาก CryptoSiam แบบเรียลไทม์ สามารถดาวน์โหลดแอพ CryptoSiam ได้แล้วทั้ง App Store และ Play Store

อ่านข่าวต่อ: สรุป "Binance ปะทะ FTX" บิ๊กอีเวนต์ ที่อาจรุนแรงระดับ 'วิกฤต Terra'

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง