Blockchain

Blockchain ถูกนำไปใช้กับอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิดแล้ว

Cctv.jpg

แพลตฟอร์ม IoT ร่วมมือกับบริษัทผลิตกล้องวงจรปิด สร้างกล้องฯ ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Blockchain

ปัจจุบันเทคโนโลยี Blockchain ได้ถูกนำมาขับเคลื่อนกล้องรักษาความปลอดภัยที่เน้นความเป็นส่วนตัว โดยรายงานเปิดเผยว่ากล้องรุ่นใหม่จาก IoTeX มีคีย์ส่วนตัวสำหรับการเข้าถึงและการเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทางของข้อมูลทั้งหมด

กล้องวงจรปิดใช้เทคโนโลยี Blockchain

IoTeX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นความเป็นส่วนตัวสำหรับ Internet of Things ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตกล้อง Tenvis Technology เพื่อสร้าง Ucam ซึ่งเป็นกล้องรักษาความปลอดภัยภายในอาคารที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี Blockchain

หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ IoTeX คุณ Larry Pang กล่าวกับสื่อข่าว Cointelegraph ว่าผู้ใช้งาน Ucam สามารถเข้าถึงข้อมูลกล้องของพวกเขาผ่านระบบ Decentralized และเข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านที่ “ไม่สามารถถอดรหัสได้” กล้องหรือโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้จะจัดการกับการประมวลผลทั้งหมดซึ่งหมายความว่าการถอดรหัสสามารถทำได้บนอุปกรณ์ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลของตนเองได้

“คีย์ส่วนตัวจะเอาไว้ใช้เพื่อเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดแบบ end-to-end เราจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีที่รับประกันความเป็นส่วนตัวและความเป็นเจ้าของจริง ๆ ไม่ต้องมานั่งร่างข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายการใช้งาน”

เสริมสร้างความปลอดภัยให้ระบบกล้องวงจรปิด

ระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อหลีกเลี่ยงประเภทของข้อมูลและการละเมิดความปลอดภัยที่หลอกหลอนหลายบริษัทที่สร้างกล้องวงจรปิดโดยใช้อินเทอร์เน็ต มีผู้ใช้งานของ Amazon รายงานการละเมิดส่วนใหญ่มักจะมีแฮกเกอร์ที่เจาะเข้าระบบเพื่อก่อกวนคนในบ้าน ในปีนี้มีเหตุการณ์คล้าย ๆ กันจากผู้ใช้กล้อง Google Nest ซึ่งหนึ่งนั้นคือมีการปล่อยคลิปเสียงลามกอนาจารในห้องนอนของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ

“การแฮ็กเหล่านั้นเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นการแฮ็กรหัสผ่าน เพราะรหัสผ่านเพียงแค่ 8 หลักมันง่ายต่อการแฮ็กมาก”

อย่างไรก็ตามเมื่อเปลี่ยนมาใช้โครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน Ucam จะนำการเข้ารหัสแบบ end-to-end ตามแบบฉบับของ Cryptocurrency มาใช้ในระบบการตรวจสอบดูแลภายในบ้านโดยคุณ Pang กล่าวว่าแม้แต่ผู้ใช้ Ucam ที่ไม่เคยใช้เทคโนโลยี Blockchain ก็จะเริ่มเห็นประโยชน์ของเทคโนโลยีนี้

การใช้งานเทคโนโลยี Blockchain สามารถนำไปใช้กับระบบต่าง ๆ ได้หลากหลาย ไม่จำเป็นที่จะต้องนำมาใช้กับ Cryptocurrency อย่างเดียว อย่างในกรณีนี้ด้วย การมีระบบกล้องวงจรปิดที่ปลอดภัย ไม่น่าจะถูกแฮ็กได้ง่าย ๆ ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้งานว่าพวกเขาจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่สร้างความสบายใจให้กับพวกเขาจริง ๆ นอกจากนี้เมื่อผู้ใช้งานเหล่านี้คุ้นชินกับเทคโนโลยี Blockchain แล้ว ในอนาคตอาจนำไปสู่การใช้งาน Cryptocurrency ต่อไป

“เราสามารถลองเปลี่ยน [ลูกค้า] ให้เป็นผู้ใช้ Crypto ได้” ผู้บริหารของ IoTeX กล่าว เขาเผยว่าเทคโนโลยีพื้นฐานเหล่านี้แหละที่จะเป็นวิธีใหม่ที่จะผลักดันการเข้าถึงเทคโนโลยีของผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับสกุลเงินดิจิทัล
“เราไม่ได้พูดถึงการเก็งกำไรทรัพย์สิน พวกเขาไม่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ blockchain มากนักเพียงแค่ต้องรู้ว่าความเป็นส่วนตัวคือเป้าหมาย ความเป็นส่วนตัวคือผลลัพธ์ที่พวกเขาจะได้จากการใช้งานมัน”
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด