ข่าวธุรกิจ

บริษัทเกม Blizzard ทำโพลดูเทรนด์ NFT และคริปโต

16 F22 Iikjzw V1502739554193.jpg

Blizzard ผู้พัฒนาเกม ทำโพลถามนักเล่นเกมเกี่ยวกับเทรนด์การใช้ NFT กับคริปโตในการเล่นเกม พร้อมข่าวลืออาจมีการนำเหรียญดิจิทัลมาใช้กับเกมในอนาคตด้วย

Blizzard บริษัทผู้พัฒนาเกมและเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Activision-Blizzard ได้ทำแบบสอบถามผู้เล่นเกมจำนวนหนึ่งของบริษัท เกี่ยวกับแนวทางการใช้เหรียญ NFT กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการปรับใช้เข้ากับการเล่นเกม ซึ่งจากการสำรวจได้มีการสอบถามผู้เล่นบางกลุ่มที่มาพร้อมกับข่าวลือที่ว่า ทางบริษัทอาจมีการนำเหรียญดิจิทัลมาปรับใช้กับเกมด้วย

Blizzard อาจทำโปรเจคตามเทรนด์ FT และคริปโต

อย่างไรก็ตามทางด้าน Mike Ybarra หัวหอกคนสำคัญได้ออกมาปฏิเสธถึงความเป็นไปได้ดังกล่าว โดย Blizzard ถือเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น Starcraft, Warcraft, Overwatch และ Diablo การทำโพลสำรวจนี้เป็นการสอบถามมุมมองของนักเล่นเกมที่มีต่อ NFT กับเกมประเภท play-to-earn สอดคล้องกับข้อมูลจากโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter ที่พบว่า ได้มีการสอบถามเกี่ยวกับการใช้ Augmented reality กับ cloud gaming ด้วย

https://twitter.com/OTadaka/status/1515131180332437506?s=20&t=sk4KCeJI_99SdcVSgJPAvg

แม้ว่าทาง Mike Ybarra ได้ออกมาปฏิเสธเกี่ยวกับแนวคิดการทำเกม NFT อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า แฟนเกมของ Blizzard ยังคงรู้สึกแปลกใจกับการทำแบบสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของ NFT กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่าจะนำมาประยุกต์ใช้กับเกมอยู่ดี แม้ว่าแบบสำรวจจะไม่ได้มีการเจาะลึกถึงกระบวนการผลิตเกม แต่ผู้เล่นเกมบางคนเริ่มตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ทางบริษัทจะใช้เทคโนโลยีส่วนนี้มาประยุกต์เข้ากับเกมจริง

เทรนด์ NFT และคริปโตมาแรง แต่ต้องดูอุปสรรคทางกฎหมายด้วย

แม้ว่าคำตอบของหัวหอกของ Blizzard สร้างความแปลกใจกับทางแฟนคลับไม่มากก็น้อย แต่อย่างไรก็ตาม การทำโพลนี้อาจเป็นตัวชี้วัดอนาคตของบริษัทจากการที่ Microsoft ได้มีการซื้อบริษัทด้วยเงินมากถึง $69 หมื่นล้านในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หากว่าทางบริษัทเริ่มมีกระบวนการทดลองสร้างเกมแบบนี้จริง ก็อาจเป็นเรื่องที่บริษัทจะต้องมาดูเรื่องอุปสรรคในข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อบริษัทโดยตรงเพิ่มเติมอีก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ