ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

มูลค่าสินทรัพย์ BlackRock แซงหน้า Grayscale ครองตำแหน่งผู้นำตลาดกองทุนคริปโต

Ham's Rectangle Template (29)

สถาบันให้ความเชื่อมั่น! BlackRock แซงหน้า Grayscale ด้วยกองทุน IBIT และ ETHA ที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ เช่น Morgan Stanley และ Goldman Sachs

BlackRock บริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดกองทุนคริปโตแล้ว โดยกองทุน IBIT และ ETHA ของ BlackRock ที่ลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum ตามลำดับ มีมูลค่าสินทรัพย์รวมสูงกว่ากองทุนทั้งหมดของ Grayscale ที่เคยครองตำแหน่งผู้นำตลาดมานาน

ข้อมูลจาก Arkham เผยว่าในปัจจุบัน กองทุนของ BlackRock มีมูลค่าสินทรัพย์รวมกว่า 21.6 พันล้านดอลลาร์ แซงหน้า Grayscale เล็กน้อย แม้ว่า Grayscale จะมีกองทุนให้เลือกหลากหลายกว่าก็ตาม การเติบโตอย่างรวดเร็วของกองทุน BlackRock สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่มีต่อตลาดคริปโต และการยอมรับ Bitcoin และ Ethereum ในฐานะสินทรัพย์หลักในพอร์ตการลงทุน

 ( ที่มา : Arkham )
 ( ที่มา : Arkham )

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สถาบันการเงินรายใหญ่หลายแห่งหันมาลงทุนในกองทุนของ BlackRock มากขึ้น เช่น Morgan Stanley ที่ขายหุ้น GBTC ของ Grayscale ออกไปทั้งหมด และหันมาลงทุนใน IBIT แทน ขณะที่ Goldman Sachs ก็ถือครองหุ้น IBIT เป็นจำนวนมากเช่นกัน

ข้อมูลการยอดการซื้อขายรายวันของ IBIT Bicoin ETF ของ BlackRock  ( ที่มา : Nate Geraci )
ข้อมูลการยอดการซื้อขายรายวันของ IBIT Bicoin ETF ของ BlackRock  ( ที่มา : Nate Geraci )

Nate Geraci ผู้เชี่ยวชาญด้าน ETF จาก The ETF Store ได้ยืนยันผ่าน X ว่า IBIT ของ BlackRock มีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุน โดยมีข้อมูลจาก SoSoValue สนับสนุนว่ากองทุนมีการไหลออกสุทธิเพียงวันเดียว นับตั้งแต่เปิดตัว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากองทุน IBIT ของ BlackRock จะประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่กองทุน ETHA ยังไม่สามารถแซงหน้าคู่แข่งรายใหญ่ในตลาด Ethereum ETF ได้ แม้ว่าจะยังไม่มีการไหลออกของเงินทุนก็ตาม

อันดับ Spot Ethereum ETF ในสหรัฐฯ ที่มีสินทรัพย์มากที่สุด ( ที่มา : SoSoValue )
อันดับ Spot Ethereum ETF ในสหรัฐฯ ที่มีสินทรัพย์มากที่สุด ( ที่มา : SoSoValue )

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ BlackRock ประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งคือชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือจากการที่ BlackRock เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้นักลงทุนสถาบันมีความเชื่อมั่นในการลงทุนกับกองทุนของบริษัท อีกส่วนหนึ่งก็คือผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพราะถึงแม้ว่าจะมีกองทุนให้เลือกน้อยกว่า Grayscale แต่กองทุนของ BlackRock ก็ได้ครอบคลุมสินทรัพย์หลักในตลาดคริปโตคือ Bitcoin และ Ethereum

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างมาก โดยสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตและการพัฒนาของตลาดกองทุนคริปโตที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และบ่งชี้ว่าสถาบันการเงินรายใหญ่ให้ความสำคัญกับ Bitcoin และ Ethereum มากขึ้น การที่ BlackRock แซงหน้า Grayscale และกลายเป็นผู้นำตลาดกองทุนคริปโต ถือเป็นก้าวสำคัญของตลาดคริปโต และบ่งชี้ถึงการเติบโตและการพัฒนาของตลาดในระยะยาว

ที่มา : TheBlock

ภาพหน้าปกจาก : Bitcoin.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์