ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ผบห. Bitwise เชื่อขาขึ้นคริปโตรอบถัดไป 'จะใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา' ชี้มี 1 เทคโนโลยีใหญ่ เกิดขึ้นปีนี้

Rectangle Template   2023 03 04 T145731.904

ปธ.การลงทุน Bitwise มอง 'มี 1 เทคโนโลยี' จะเกิดขึ้นปีนี้ ที่จะใหญ่ยิ่งกว่าทั้ง NFT, DeFi เป็นปัจจัยดันขาขึ้นครั้งต่อไป ให้เป็น 'ขาขึ้นครั้งใหญ่ที่สุด' เท่าที่เคยมีมา

จากรายการ The Wolf of All Streets เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการสัมภาษณ์ ‘Matt Hougan’ ประธานฝ่ายการลงทุน (CIO) ของ Bitwise Asset Management บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่มีสินทรัพย์อยู่ในการบริหารอยู่ 1.2 พันล้านดอลลาร์

เมื่อสอบถามไปยัง Matt Hougan ว่ามีความเห็นอย่างไรกับรอบขาขึ้นคริปโตครั้งต่อไปในอีก 3 ปีข้างหน้า เจ้าตัวก็ได้แสดงความคิดเห็นว่าอาจจะเป็นรอบขาขึ้น ‘ที่ใหญ่ที่สุด’ เท่าที่เคยมีมา สำหรับมูลค่าการตลาดรวมของคริปโต, การนำใช้ในโลกกระแสหลัก รวมไปถึงตัวชี้วัดสำคัญอื่นๆ

ผม Bullish กับอีก 3 ปีที่จะถึงจริงๆ หนึ่งสิ่งเลยที่เรารู้เกี่ยวกับคริปโตคือมันเป็นวัฏจักร วัฏจักรที่เป็นไปในรูปแบบเดิมทุกครั้งในทุกๆ 4 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง - Bitcoin Halving คืออะไร? ทำไมเหตุการณ์นี้ถึงมีความสำคัญ - CryptoSiam

มี 1 เทคโนโลยีกำลังมา และจะใหญ่ยิ่งกว่า NFT, DeFi

พร้อมกับยกตัวอย่างว่าในทุกๆ รอบขาขึ้นจะมีเทคโนโลยีใหญ่เกิดขึ้นมาดันตลาดเสมอ อย่างรอบแรกคือการเกิดขึ้นของ Bitcoin รอบ 2 มี Ethereum เกิดขึ้น และรอบล่าสุดคือการเกิดขึ้นของ NFT และ DeFi

และสาเหตุที่ผมตื่นเต้นมาก คือผมเชื่อว่าเทคโนโลยีหนึ่งจะเป็นตัวดันตลาดขาขึ้นครั้งต่อไป มันจะใหญ่กว่า NFT, DeFi หรือ Stablecoin ผมกำลังพูดถึงเทคโนโลยีที่เอาเข้ามารวมกับโลกความเป็นจริงได้ มันใหญ่ยิ่งกว่าการเกิดขึ้นของ Bitcoin หรือ Ethereum และเทคโนโลยีนั้นคือ *Scalability

*Scalability คือความสามารถในการขยายขนาด ให้รองรับสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น

Matt Hougan ระบุเพิ่มเติมว่าเทคโนโลยีภายในอย่างเช่น Layer 2 ที่จะมาช่วยขยายความสามารถในการรองรับสิ่งต่างๆ ให้เข้ากับโลกคริปโต/บล็อกเชนได้ 

ซึ่งปัจจุบัน Scalability ของคริปโตยังมีข้อจำกัดอยู่มาก อย่างเช่นค่าธรรมเนียมที่แพง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้โลกกระแสหลักยังไม่นำใช้คริปโตได้มากเท่าที่ต้องการ

คุณไปสู่โลกกระแสหลักไม่ได้หรอกถ้าคุณต้องเสีย 200 ดอลลาร์ทุกครั้งที่จะทำธุรกรรม

แต่ถ้าคุณดูการพัฒนาของบล็อกเชนมาตลอด คุณจะเห็นว่าค่าธรรมเนียมธุรกรรมลดลงจาก 3 ดอลลาร์ มาสู่ 1.5 ดอลลาร์ มาสู่ 12 เซนต์ และปีนี้ หลังจาก EIP-4844 ของ Ethereum ค่าธรรมเนียมจะอยู่ที่หลักเพนนีเท่านั้น

พร้อมกับทิ้งท้ายว่าเชื่อมั่นอย่างมากว่าตลาดคริปโตจะไปต่อจนถึงปี 2023 หรือ 2024 ที่จะถึงนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!