ข่าว Ethereum

ซีอีโอ BitMEX เชื่อราคา Ethereum เตรียมบวกอีก 1,556% จากการมาของ 'AI'

ซีอีโอ BitMEX เชื่อราคา Ethereum เตรียมบวกอีก 1,556% จากการมาของ 'AI'

Arthur Hayes ซีอีโอ BitMEX เชื่อ Ethereum (ETH) เตรียมรับอานิสงส์ ราคาบวกอีก 1,556% จากการมาของ 'AI' ...แต่ AI จะมาช่วยดันราคา ETH อย่างไร?

เวลานี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่าคือเวลาของ ‘AI’ ได้เข้ามาสู่ชีวิตประจำวันของเราเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับศักยภาพที่ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นไปอีกขั้น ตรงกันข้ามกับคริปโตที่ดูเหมือนจะยังไม่ก้าวเข้าไปถึงจุดนี้ ทั้งปัญหาความยากซับซ้อน หรือการที่มันยังไม่เข้ามาทำให้ชีวิตเราง่ายมากขึ้นขนาดนั้น

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง - รู้จัก 5 คริปโตสาย AI พร้อมรายละเอียดครบ เจาะลึก! - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม 2 อย่างนี้ก็ดูเหมือนจะตัดกันไม่ขาด ล่าสุดวันที่ 28 กรกฎาคม ‘Arthur Hayes’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง BitMEX เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นว่า ‘คริปโต’ จะได้รับประโยชน์จากการมาของ AI ไปเต็มๆ โดยเฉพาะ Ethereum (ETH) ที่คาดว่าราคาอาจบวกขึ้นไปอีกถึง 1,556% หากเป็นไปตามอย่างที่เขาคาด

<i>‘Arthur Hayes’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง BitMEX</i>
‘Arthur Hayes’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง BitMEX

Ethereum รับอานิสงส์ AI เต็มๆ …ยังไงกัน?

Arthur Hayes ระบุว่าการมาของ AI จะทำให้เกิด DAO (Decentralized Autonomous Organizations) รูปแบบใหม่ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นรูปแบบของ ‘AI DAO’ ที่จะใช้ศักยภาพของ AI ในการทำงานร่วมกันกับมนุษย์ และคาดการณ์ว่าจะเป็นอะไรที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคตเช่นเดียวกับความนิยมของ AI ในกระแสหลัก

โดยเจ้าตัวกล่าวว่าเหรียญต่างๆ ที่ออกโดย AI DAO จะต้องถูกซื้อขายบนเว็บเทรดแบบ Decentralized หรือ ‘DEX’ ที่แทบจะทั้งหมดถูกสร้างอยู่บนบล็อกเชน Ethereum

ธรรมชาติของ DEX แล้วมักจะสนับสนุนการซื้อขายทุกประเภท ไม่ว่าจะตราสารทุนต่างๆ, หนี้, เหรียญ utility ฯลฯ ซึ่งก็รวมไปถึงเหรียญที่ออกโดย DAO ที่ใช้ขุมพลัง AI ด้วยเช่นกัน

ผมเชื่อว่าปัจจัยขับเคลื่อนหลักของ on-chain activity ที่จะทำให้มันพุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาลคือปริมาณการซื้อขายของ DEX ที่อยู่บน Ethereum

นอกจากนี้ Arthur Hayes ยังคาดการณ์ว่าถ้าสิ่งที่ตนคิดเกิดขึ้นจริง ราคา Ethereum อาจพุ่งสูงขึ้นไปได้ถึง 1,556% จากราคาปกติที่ 1,875 ดอลลาร์ ไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ที่ 31,063 ดอลลาร์ หารปริมาณการซื้อขายบน DEX แตะ 20% ของปริมาณการซื้อขายของหุ้นในปี 2022 ได้

<i>ตารารราคา Ethereum ต่อสัดส่วนการซื้อขายระหว่าง DEX และตลาดหุ้น<br>รูปภาพ:&nbsp;Arthur Hayes</i>
ตารารราคา Ethereum ต่อสัดส่วนการซื้อขายระหว่าง DEX และตลาดหุ้น
รูปภาพ: Arthur Hayes

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว